Vỡ nợ Phú Xuyên: 'Trùm nữ' chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 24/03/2012 01:52:00 +07:00

Ngày 23-3, CQĐT CATP Hà Nội cho biết, đã tạm “khoanh” được những đầu mối cho Cúc vay tiền, cũng như số tiền mà “trùm nợ” Cúc đang vướng phải.

Khẩn trương điều tra vụ Nguyễn Thị Cúc (SN 1979), HKTT ở thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên (hiện đang bị tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản), ngày 23-3, CQĐT CATP Hà Nội cho biết, đã tạm “khoanh” được những đầu mối cho Cúc vay tiền, cũng như số tiền mà “trùm nợ” Cúc đang vướng phải.

 

Cụ thể, CQĐT hiện đã kê biên được một số mảnh đất, từng là tài sản của Cúc ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Đầu tháng 11- 2011, khi bị CQĐT ra lệnh tạm giam, Cúc tự kê khai đang sở hữu 8, 9 mảnh đất, trong đó có mảnh diện tích lên đến gần 1.000m2. Số tài sản này Cúc  mua bằng tiền vay của các chủ nợ.

Điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, đến nay, đã có 12 bị hại chính thức có đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tiền vay của Nguyễn Thị Cúc với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng và trên 400 cây vàng. Trong số này, người cho Cúc vay nhiều nhất là gần 80 tỷ đồng. Chủ nợ này trú ở thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên. Một cá nhân khác ở tiểu khu Phú Thị, thị trấn Phú Minh có đơn trình báo đã cho Cúc vay hơn 4 tỷ đồng và 370 cây vàng. CQĐT qua xác minh, làm rõ nguồn tiền, vàng này là do nguyên đơn trên đi gom của hàng chục người khác với niềm tin sẽ được Cúc trả lãi suất cao.


Vụ án đang được CQĐT khai thác mở rộng. Đề nghị ai là bị hại của Cúc và những người liên quan đến vụ án trên, liên hệ đến văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, địa chỉ: 55 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để giải quyết. Gặp điều tra viên Cao Xuân Đạt; ĐT: 04.39396356.

Theo ANTĐ


Bình luận
vtcnews.vn