Vỡ nợ hơn 50 tỷ đồng, chủ doanh nghiệp bỏ trốn: Tâm thư của con nợ viết gì?

Pháp luậtThứ Ba, 11/04/2017 17:22:00 +07:00

Không chỉ bỏ trốn với số nợ hơn 50 tỷ, bà Ngô Thị Đào còn để lại tâm thư xin người dân cho mình con đường sống và dặn chồng con trả nợ cho mình.

Ngày 11/4, ông Ngô Văn Đạo (Trưởng Công an xã Ia Glai, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, hiện nay, bà Ngô Thị Đào - chủ doanh nghiệp Sáu Đào - vẫn chưa trở về địa phương. Tuy nhiên, cơ quan công an có nhận được bức tâm tư của bà Đào để lại. Bức tâm thư do ông Ngô Đình Giai - chồng bà Đào giao nộp.

Tâm thư của bà Đào nêu lý do vỡ nợ là vì 'trồng tiêu thất bại, thu nhập không đủ tiền trả lãi, nợ nần không thu được, nợ ngân hàng đến lúc đáo hạn, không còn con đường nào chống đỡ và đứng vững được nữa".

Hinh anh

Lý do vỡ nợ được bà Đào giải thích là vì làm ăn thua lỗ, trồng điều thất bại.

Cuối thư, bà Đào cũng không quên yêu cầu mọi người cho mình con đường sống và căn dặn chồng con trả nợ giúp: "Mong anh và con, tất cả những người thân trong gia đình, bạn hàng và người dân hãy tha thứ cho em. Khi em ra đi, sự nghiệp, tài sản này sẽ sụp đổ. Hãy cho em con đường sống. Những số nợ, anh và con phải trả cho mọi người nghe anh".

Hinh anh

Bà cũng không quên dặn chồng con ở lại trả nợ cho mình. 

Trước đó vào sáng 9/4, bà Đào đã lẳng lặng rời khỏi địa phương không thông báo với bất kỳ ai, trong khi đang nợ với số tiền lên đến 50 tỷ đồng. Nghe tin bà Đào trốn nợ, rất đông người dân trú tại xã Ia Glai và các địa bàn lân cận kéo đến nhà bà để đòi tiền.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, ông Giai (chồng bà Đào) đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng với nội dung như sau" "Đêm 8/4, vợ tôi đã bỏ nhà ra đi và để lại cho tôi một bức tâm thư với con số nợ khổng lồ, đã tích tụ trong nhiều năm kinh doanh. Việc làm nương rẫy không có kết quả dẫn đến số nợ chồng chất mà vợ tôi không giải quyết được nữa. Vợ tôi ra đi để lại cho tôi gánh nặng của doanh nghiệp mà từ lâu nay tôi là người đại diện. Tôi đã ủy quyền cho vợ mình quán xuyến từ việc mua bán đến tài chính của gia đình và doanh nghiệp. Hôm nay sự việc xảy ra, tôi không biết xoay sở như thế nào. Kính mong cơ quan quan công an có biện pháp can thiệp bảo vệ doanh nghiệp trong tình huống xấu nhất có thể xảy ra".

Đại tá Đỗ Ngọc Viên, Trưởng công an huyện Chư Sê, cho biết: "Hiện đã có hơn 100 người dân, công ty, doanh nghiệp đến cơ quan công an trình báo. Chúng tôi đã phân công lực lượng nắm tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương, người dân làm rõ vụ việc cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn".

Video: Hậu vỡ nợ, cuộc sống của Chánh Tín ra sao?

 

Tân Nguyên - Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn