Vợ nguyên phó chủ tịch Tiên Lãng tìm luật sư cho chồng

Pháp luậtThứ Năm, 25/10/2012 07:00:00 +07:00

UBND huyện Tiên Lãng không chấp nhận đề nghị của ông Đoàn Văn Vươn về thời hạn tiếp tục xin thuê đất 20 năm đối với toàn bộ 40,3 ha.

UBND huyện Tiên Lãng không chấp nhận đề nghị của ông Đoàn Văn Vươn về thời hạn tiếp tục xin thuê đất 20 năm đối với toàn bộ 40,3 ha.


Bà Phạm Thị Hà, vợ của nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - Hải Phòng Nguyễn Văn Khanh, cho biết ngày 24/10, bà đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng làm thủ tục xin tiếp tế cho chồng và đã được chấp nhận.

Bà Hà cho biết gia đình đang tìm luật sư để tiến hành các thủ tục xin bảo lãnh cho ông Khanh được tại ngoại và bảo vệ ông trong vụ án mà ông vừa bị khởi tố, tạm giam.

Cũng trong ngày 24/10, ông Nguyễn Văn Luân, Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, cho biết UBND huyện Tiên Lãng vừa có văn bản trả lời ông Đoàn Văn Vươn về thời hạn mà ông Vươn tiếp tục xin thuê đất 20 năm đối với toàn bộ 40,3 ha.

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng không chấp nhận đề nghị của ông Vươn mà “thời hạn cho thuê đất vẫn như hướng dẫn của Phòng Tài nguyên - Môi trường. Cụ thể là đối với diện tích đất ngoài hành lang bảo vệ đê biển, thời hạn cho thuê là 5 năm; đối với diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ đê biển thì thời hạn cho thuê là 1 năm”.

Theo ông Luân, việc trả lời của UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Vươn như trên là không đúng quy định. Bởi đất ông Vươn sử dụng là đất trước đó được Nhà nước giao. Chỉ khi Nhà nước đã thu hồi đất đã giao cho ông Vươn thì mới thực hiện được theo nội dung của văn bản nói trên.

Luật sư Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kinh Đô (Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Vươn trong vụ án chống người thi hành công vụ, cũng đã làm việc với cơ quan CSĐT để giám hộ lấy lời khai của ông Vươn trong trại tạm giam.

Trong các ngày tới, cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục lấy lời khai của các bị can khác trong vụ án này, dưới sự chứng kiến và giám sát của các luật sư.

 Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng ngại trả lời

Ngay sau khi cơ quan CSĐT khởi tố các bị can về tội hủy hoại tài sản, phóng viên Báo Người Lao Động đã nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, để hỏi về việc đã cách chức 3 cán bộ cấp dưới (gồm các ông Phạm Xuân Hoa, trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường; Nguyễn Văn Hoan, bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang; Lê Thanh Liêm, chủ tịch UBND xã Vinh Quang) hay chưa. Tuy nhiên, ông Tùng đẩy trách nhiệm trả lời báo chí sang phía công an. Dù phóng viên đã nhiều lần giải thích việc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can là của phía công an còn việc cách chức là thẩm quyền của UBND huyện Tiên Lãng nhưng ông Tùng vẫn không trả lời và từ chối cung cấp thông tin.

Được biết, ngày 23-10, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã họp xem xét việc cách chức đối với các ông Hoa, Hoan và Liêm nhưng đến cuối ngày 24-10, các quyết định cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn