Vợ nghi phạm thứ 4 trong vụ tấn công Kim Jong-nam dọa tự sát để bảo vệ chồng

Thế giớiThứ Tư, 22/02/2017 07:24:00 +07:00

Người vợ của nghi phạm thứ 4 trong vụ tấn công Kim Jong-nam ở Malaysia gào khóc và thậm chí là dọa tự sát khi cảnh sát xông vào nhà bắt giữ chồng mình.

Khoảng 23h đêm 17/2, khu chung cư Dynasty Garden ở Kuchai Entrepreneurs Park, Malaysia bỗng chốc trở nên ồn ào hơn hẳn so với ngày thường.

Người dân trong khu vực nói rằng họ nghe thấy tiếng động lớn ở bên ngoài. Tất cả chạy ra ngoài để nghe ngóng và đều ngỡ ngàng khi thấy ít nhất 30 cảnh sát đang bao vây khắp các hành lang hẹp của khu nhà.

Video: Nghi phạm Triều Tiên bị cảnh sát bắt giữ 

Sau đó, những tiếng kêu khóc, la hét bắt đầu vọng ra từ căn nhà của một công dân Triều Tiên họ Ri, nghi phạm thứ 4 trong vụ ông Kim Jong-nam bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua.

Sau khi cảnh sát áp giải nghi phạm khỏi căn hộ, những người hàng xóm kể lại rằng cô con gái 20 tuổi của Ri kêu khóc thảm thiết ngay cửa nhà trong nghi người mẹ thậm chí còn định tự sát để ngăn cản việc biết giữ.

"Bà ấy định tự tử trong khi cô con gái thì gào khóc dữ dội", một người hàng xóm kể lại với Channel NewsAsia. Một cặp vợ chồng giấu tên cho biết thêm, xe cứu thương được điều tới để đưa các thành viên còn của gia đình lại rời đi và đó cũng là lần cuối cùng họ nhìn thấy vợ con của nghi phạm.

1

Ri Jong-chol theo mô tả của hàng xóm là một người ít nói nhưng khá thân thiện với mọi người

Trường đại học nơi con gái Ri đang theo học cũng thông báo rằng cô đã không tham dự các tiết học kể từ ngày 20/2. Vụ bắt giữ Ri Jong-chol, nghi phạm Triều Tiên khi đó khiến khu chung cư Dynasty Garden trở nên náo loạn.

Tất cả đều nói rằng, họ không thể tin điều vừa xảy ra bởi trước nay Ri là người khá thân thiện và gia đình đình nghi phạm cũng chưa để xảy ra điều tiếng gì kể từ khi dọn về căn hộ ở khu này 1 năm trước.

Hợp đồng lao động 

Trước khi bị bắt giữ, Ri đang làm việc ở Tombo Enterprise, công ty nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư tại Malaysia.

Nơi này cũng được xác nhận là chủ hợp đồng lao động thuê nghi phạm thứ 4 trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam dù theo các thông tin điều tra, Ri không thực sự làm việc hay nhận lương từ công ty này.

2

 Ông Trương Mã Cáo,  chủ tịch hội đồng quản trị của Tombo Enterprise

Giải thích về vấn đề này, ông Trương Mã Cáo, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty này cho biết, cách đây khoảng 3 năm, Ri với tư cách là cháu một người bạn lâu năm tìm tới ông để xin visa lao động tại Malaysia và bày tỏ mong muốn mở một công ty công nghệ tại đây.

Nghi phạm khi đó cũng nói rằng mình có bằng kỹ sư phần mềm của Đại học công nghệ Kim Cheak ở Triều Tiên và từng là giám đốc phát triển sản phẩm trong bộ phận công nghệ của một công ty có tiếng.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam 

Điều này cùng với việc từng nhiều lần gặp gỡ Ri trong các chuyến thăm tới Triều Tiên trước đó khiến ông Trương gật đầu đồng ý và tạo điều kiện giúp Ri có được giấy phép lao động ở Malaysia.

"Đó chỉ là hình thức thông qua giấy tờ. Tôi không bao giờ phải trả lương cho anh ta và cũng không biết làm thế nào mà anh ta kiếm được tiền để duy trì được cuộc sống ở đây", ông Trương cho hay.

Song Hy (Nguồn: Channel News Asia, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn