Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc tố cáo bị chèn ép, trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội chính thức lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/09/2017 23:01:00 +07:00

Sau cuộc họp 13/9, đại diện nhà trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội ghi nhận các câu hỏi của báo giới và đến ngày 25/9, đại diện nhà trường gửi thông cáo giải đáp một số thắc mắc.

Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, đại diện nhà trường nêu sự việc liên quan kỳ thi tốt nghiệp tháng 6, giảng viên Hồng Nhung trực tiếp cầm giấy đề nghị lên gặp Hiệu trưởng Dương Minh Ánh thắc mắc về việc không được tham gia hội đồng chấm thi.

nguyen hong nhung

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về vụ việc của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung. 

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung cảm thấy thỏa đáng, không nộp giấy đề nghị. Tuy nhiên ngày 21/8, giảng viên Hồng Nhung gửi giấy đề nghị lên Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và ngày 11/9 livestream.

Đại diện nhà trường thông báo, cuộc họp hôm 13/9 tập trung giải quyết những thắc mắc theo giấy đề nghị, đơn đề nghị gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn và Ban thanh tra nhân dân về việc không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014-2017; những thông tin phản ánh về nhà trường không có trong giấy đề nghị nhưng được đưa lên nội dung livestrem hôm 11/9.

Xung quanh phản ánh về cơ sở vật chất xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu dạy và học, nhà trường khẳng định “đây là những phản ánh đúng hiện trạng của một số phòng học khoa Sân khấu, tuy nhiên chưa thực sự khách quan vì hiện nay nhà trường đang thực hiện đầu tư theo đề nghị của khoa. Việc chậm trễ không đúng thời hạn để phục vụ học tập đầu năm là do nguyên nhân khách quan”.

Về đề xuất của giảng viên Hồng Nhung có phòng học đạt yêu cầu theo ngành học, nhà trường cho biết trên cơ sở khoa để xin kinh phí thành phốm sẽ thực hiện trong năm học 2017-2018.

Liên quan việc chị Hồng Nhung cho rằng bị NSND Anh Tú chèn ép, nhà trường khẳng định không nhận được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Nhà trường khẳng định đây là vấn đề cá nhân, tại cuộc họp không đưa ra minh chứng để đối chất.

Việc một giảng viên livestream kể lể khúc mắc về nhà trường, đại diện trường khẳng định không phải lần đầu tiên xảy ra trên mạng xã hội.

“Tuy nhiên việc dùng livestream để tạo dư luận không chính xác về nhà trường, nhà trường họp và có những kết luận cụ thể, đúng sau để giải quyết thỏa đáng và đúng pháp luật”. Nhà trường khẳng định năm 2014 có ban hành quy định về phát ngôn trên mạng.

Video: Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội họp 9 tiếng liên tiếp giải quyết vụ việc tố cáo của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung: Về trường làm việc từ năm 2003 tại khoa Sân khấu điện ảnh và Múa. Trình độ hiện nay theo hồ sơ viên chức có bằng: Thạc sỹ Nghệ thuật sân khấu, Đại học tại chức ngành Đạo diễn sân khấu, Cao đẳng ngành sân khấu, Đại học hệ tại chức ngành Quản lý kinh tế.

Chị Nhung giảng chuyên ngành Hình thể và Kỹ thuật biểu diễn, được phân công chủ nhiệm lớp diễn viên sân khấu.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn