Thai phụ chết thảm sau tai nạn, để lại chồng tật nguyền chật vật nuôi 2 con thơ

Thời sựThứ Hai, 17/07/2017 07:20:00 +07:00

Vợ anh Sự bị tai nạn rồi qua đời, đứa con gái 4 tuổi cũng bị thương trong vụ tai nạn đó, đứa bé 6 tháng tuổi trong bụng vợ anh được cứu nhưng sự sống còn mong manh.

Về thôn Phú Cường (xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), tôi được nghe kể về chuyện tình đẹp nhưng lại có một cái kết khiến ai cũng phải rơi lệ của vợ chồng anh Hoàng Văn Sự (43 tuổi).

5 năm trước, bất chấp gia đình ngăn cấm, bố mẹ từ mặt, chị Huỳnh Thị Thảo (29 tuổi, quê huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vẫn quyết tâm lấy anh Sự (bị tàn tật) làm chồng. Ngày anh chị tổ chức đám cưới, bố mẹ chị Thảo cũng không đến dự. Suốt 5 năm, vợ chồng anh không một lần được về quê ngoại, đứa con gái đầu lòng 4 tuổi chưa một lần được gặp ông bà ngoại.

anh8

Vợ chết, hiện anh Sự đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn. (Ảnh: CTV) 

Mối quan hệ giữa người con gái thùy mị, nết na, chăm chỉ với chàng trai nghèo bị tàn tật ấy đã tạo ra một chuyện tình đẹp như cổ tích. Nhắc đến gia đình anh Sự, ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ. 5 năm về ở với nhau, anh Sự chị Thảo chưa một lần cãi vã, cuộc sống tuy vất vả nhưng lúc nào cũng hòa thuận, hạnh phúc.

Một năm sau khi kết hôn, vợ chồng anh Sự, chị Thảo đón con gái đầu lòng. Khi con gái đầu được 4 tuổi cũng là lúc chị Thảo tiếp tục mang bầu đứa con thứ hai.

Thế nhưng, niềm hạnh phúc còn chưa được trọn vẹn thì ngày 9/7 vừa qua, khi đang dắt con gái đi mua kem thì tai ương giáng xuống, hai mẹ con bị chiếc xe máy chạy phía sau tông phải. Cú tông mạnh khiến chị Thảo nằm bất động. Cô con gái là Hoàng Bảo Ngọc (4 tuổi) bị chấn thương phần đầu.

Thai nhi mới 7 tháng đã phải sinh non, chưa kịp chào đời đã mồ côi mẹ.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong. Ngay lúc đó, bác sỹ chỉ định phẫu thuật, cứu thai nhi. Bé trai chào đời thiếu tháng nặng 1,4kg.

Được biết, gia đình anh Sự nhiều năm nay nằm trong diện hộ nghèo của xã Phù Hóa. Cuộc sống gia đình bấp bênh, nguồn thu nhập không ổn định và cả gia đình anh hiện vẫn phải thuê nhà trọ ở xã Quảng Liên (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để ở và làm ăn.

Khác với những gia đình khác, người đàn ông luôn là trụ cột trong gia đình, nhưng ở nhà anh Sự, gánh nặng áo cơm của gia đình phần lớn đặt lên đôi vai gầy nhỏ của chị Thảo.

Lúc còn sống, để có tiền trang trải cho gia đình, chị Thảo cùng chồng ra thuê nhà ở xã Quảng Liên để làm nghề chụp ảnh. Chị Thảo chụp ảnh cho khách còn anh Sự giúp vợ bằng cách ngồi máy tính để chỉnh sửa ảnh.

anh1

 Nhìn hình ảnh anh Sự ôm đứa con gái 4 tuổi, đau khổ trước cái chết bất ngờ của vợ khiến ai cũng phải rơi lệ. (Ảnh: CTV)

Những lúc vắng khách, chị Thảo còn tranh thủ buôn bán để có thêm thu nhập. Ngoài ra, hễ ai có việc gì cần thuê người làm thì chị Thảo đều nhận hết, từ phu hồ cho đến bốc vác. Cũng vì sự chịu thương, chịu khó, hết mực vì chồng vì con của chị Thảo mà bữa cơm của bố con anh Sự cũng được tươm tất.

Nay chị Thảo mất đi, để lại người chồng tật nguyền với đứa con thơ 4 tuổi cùng thai nhi vừa chào đời bất đắc dĩ khi mới được 6 tháng tuổi, sự sống vẫn còn mong manh. Rồi đây, cuộc sống của gia đình tội nghiệp ấy chưa biết sẽ đi về đâu.

Chỉ vài ngày sau khi tai nạn xảy ra, anh Sự đã gầy yếu đi trông thấy, ai nhìn thấy đều không khỏi xót xa. Đứa con gái 4 tuổi của anh Sự còn quá nhỏ và ngây thơ, nó chưa thể cảm nhận được hết những mất mát đang xảy ra trong gia đình.

anh2 (1) 3

Hiện đứa con 6 tháng tuổi của anh Sự vẫn đang được điều trị đặc biệt tại bệnh viện, sự sống vẫn đang rất mong manh. (Ảnh: CTV) 

Nhìn cảnh anh Sự ngồi xe lăn, nước mắt lăn dài trên 2 gò má hốc hác, ôm chặt đứa con thơ khiến hàng xóm láng giềng không ai cầm được nước mắt.

“Gia đình nó vốn đã khó khăn rồi, nay lại bế tắc hơn. Nhìn con bé mặt buồn thiu đêm đêm khóc đòi mẹ ôm, sáng ra ngồi ở góc giường đợi mẹ mua bánh về. Con bé cũng giống như con mình vậy, thiếu mẹ sao mà nó chịu được.

Con bé cũng bị tai nạn cùng với mẹ, nó bị nguyên viên sỏi găm vào trán nhưng may là không nặng lắm. Giờ nó không cho ai bế đâu, bố, bà nội nó cũng không cho bế. Chỉ những người phụ nữ trẻ nó mới sà vào lòng thôi, chắc là nó đang nhớ mẹ lắm”, chị Hoàng Thị Thanh (hàng xóm của anh Sự) chia sẻ trong nước mắt.

Được biết, đứa con gái đầu lòng của anh Sự giờ đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa được đi học mẫu giáo. Hiện tại cháu bé đang được anh Sự mang về sống cùng ông bà nội. Để giúp anh Sự lo cho cháu bé, hàng ngày, bà nội của cháu dù đã hơn 80 tuổi nhưng vẫn chuẩn bị vại dưa muối, hái mớ rau, quả bầu ra chợ bán kiếm tiền mua sữa cho cháu.

anh2 4

 Đứa con gái 4 tuổi của anh Sự vẫn còn quá nhỏ. (Ảnh: CTV)

Ông Hoàng Thanh Hương – Chủ tịch UBND xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, gia đình anh Sự là gia đình có hoàn cảnh rất éo le và thuộc hộ nghèo của xã. Bản thân anh Sự bị tàn tật, gù lưng, hai chân co rút đi lại rất khó khăn và đang hưởng chế độ người tàn tần của nhà nước.

Do xã Phù Hóa là xã bãi ngang, phát triển kinh tế khó khăn, bản thân anh Sự cũng chỉ có 400m2 đất ruộng nên vợ chồng anh phải bỏ xã để đến xã Quảng Liên (huyện Quảng Trạch) thuê nhà để làm nghề chụp ảnh nhưng cuộc sống cũng rất khó khăn và bấp bênh.

“Sau khi nhận được tin vợ anh Sự gặp nạn và qua đời, cán bộ xã cũng đã tổ chức đến động viên thăm hỏi. Do là xã bãi ngang, ngân sách không có nhưng các cán bộ xã cũng đã quyên góp ủng hộ gia đình anh Sự 1 triệu đồng. Tôi hi vọng qua báo chí phản ánh, mọi người sẽ ủng hộ giúp đỡ gia đình anh Sự sớm vượt qua khó khăn trước mắt”, Chủ tịch UBND xã Phù Hóa nói.

Video: Người đàn ông không đủ tiền mua quan tài cho vợ cảm ơn độc giả VTC News

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho bố con anh Hoàng Văn Sự xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình anh Hoàng Văn Sự ở Quảng Bình. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho anh Hoàng Văn Sự theo địa chỉ: Thôn Phú Cường (xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Số điện thoại: 094 6556180

Quốc Trực – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn