Vợ hung thủ giết Phó Bí thư quận: "Thực sự là ác mộng"

Pháp luậtThứ Ba, 05/04/2011 01:51:00 +07:00

(VTC News) - "Nó thực sự là cơn ác mộng trong cuộc đời tôi. Tôi không nghĩ rằng sự việc lại diễn ra như vậy!", chị Hiền bật khóc.

(VTC News) - Sáng nay 5/4, tại TP.HCM diễn ra phiên tòa sơ thẩm lần hai, xét xử vụ sát hại Phó Bí thư quận ủy Q.Phú Nhuận,

Tham gia phiên xét xử có các bị cáo Nguyễn Trọng Nhân (tức Hảo, SN 1980, ngụ quận 10) và Lương Hoài Sang (tức Tính “Em”, SN 1990, ngụ huyện Củ Chi) và các cá nhân, tập thể liên quan.

Toàn cảnh phiên tòa - ảnh: H.C 
Sau phần đọc cáo trạng của đại diện VKSND TP, chủ tọa phiên tòa tiến hành một số thủ tục kiểm tra nhân thân, tiếp đó tiến hành hỏi rõ động cơ mục đích sát hại bà Hồng và mẹ con bà Mỹ đối với bị cáo Nhân. Việc giết người đã được thừa nhận nhưng phần "cướp của" bị cáo Nhân không thừa nhận. Nhân cho rằng mình giết người trong khi tinh thần hoảng loạn chứ không cố ý và không hề cướp của.

Chủ tọa phản bác: "Việc giết người của bị cáo là có chủ đích. Đơn cử là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đồ nghề như dao, roi điện, găng tay, vợt tenis... và không ngẫu nhiên khi bị cáo Nhân có đến 5 lần bàn bạc, lôi kéo Sang hành động".
Bà Thu - mẹ bị cáo Nhân cho rằng, mình 2 lần gửi tiền cho tòa 80 triệu đồng dùng để khắc phục hậu quả. Mong gia đình các nạn nhân tha thứ cho hành động bồng bột, nông nổi của con mình.

Đại diện bị hại phía bà Hồng là em trai, đưa ra hai yêu cầu bồi thường chi phí mai táng và bồi thường thiệt hại tinh thần. Hai mẹ con bà Mỹ yêu cầu bồi thường chi phí chữa trị khi nằm viện và bồi thường thiệt hại tinh thần.
Vợ bị cáo Nhân cho rằng mình không hề biết những toan tính của chồng - ảnh: H.C 
Trong khi xét xử, bị cáo Nhân có biểu hiện bất ổn về sức khỏe nên phiên tòa đã tạm hoãn chừng 30 phút sau đó xét xử tiếp. "Lý do bị cáo nhân tăng huyết áp và căng thẳng thần kinh" - một đại diện tòa cho biết.

Chị Lê Thị Thu Hiền  - vợ bị cáo Nhân cho rằng những toan tính, suy nghĩ cũng như hành động của chồng mình không hề hay biết. "Nó thực sự là cơn ác mộng trong cuộc đời tôi. Những gì ở cơ quan khi về nhà tôi cũng đều chia sẻ, tâm sự cùng chồng. Tôi và anh Nhân quen biết nhau từ hồi học cấp 3. Tôi không nghĩ rằng sự việc lại diễn ra như vậy!" - chị Hiền bật khóc.


Chiều nay phiên tòa tiếp tục xét xử.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn