Vợ góa run rẩy kể giây phút con trai đâm chết chồng

Pháp luậtThứ Bảy, 27/06/2015 12:20:00 +07:00

Chứng kiến con trai đâm chết bố, người mẹ chỉ biết gào khóc, run rẩy lấy khăn lau máu trên bụng chồng.

Chứng kiến con trai đâm chết bố, người mẹ chỉ biết gào khóc, run rẩy lấy khăn lau máu trên bụng chồng.

Đã mấy ngày trôi qua, những người dân ở xóm Bin, xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án con trai đâm chết bố.  
Nạn nhân là ông Đinh Văn Lịch (SN 1964) tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn hung thủ là con trai ông Lịch, Đinh Văn Quỳnh (SN 1990).

Vợ góa, run rẩy, giây phút, con trai, đâm chết, người chồng, gào thét
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. 

Chia sẻ với phóng viên chiều 26/6, người dân xóm Bin vẫn bàng hoàng không muốn tin, vì Đinh Văn Quỳnh vốn được coi là hiền lành, hầu như không gây gổ hoặc đánh nhau với ai.

"Nó sống hiền lắm! Biết gia đình nghèo khó nên sau khi học xong nó đi bộ đội rồi về nhà chăm chỉ làm việc giúp bố mẹ kiếm đồng ra đồng vào. Ngay cả khi lấy vợ, nó cũng chăm chỉ đi làm ăn lắm, nhưng hễ khi nào có rượu vào là hai bố con lại to tiếng", ông Bùi Văn H., một người hàng xóm, cho hay.

Một người dân khác là bà Bùi Thị K. nói: "Trước đây mấy lần chúng tôi nghe thấy Quỳnh cãi nhau với ông Lịch nhưng hết giận thì đâu lại vào đó. Vụ việc xảy ra ,cho đến giờ chúng tôi vẫn bàng hoàng và không ngờ  Quỳnh lại làm như vậy".

Quỳnh là con đầu của ông Lịch và bà Bùi Thị Lan (SN 1964), sau còn một em gái. Cuối năm 2013, Quỳnh lấy vợ rồi sinh một con gái, đến nay đã 2 tuổi. Sau một thời gian ở cùng bố mẹ đẻ, Quỳnh xin làm nhà ra ở riêng. Ông Lịch gom góp vốn dựng một ngôi nhà cấp 4 cho con trai và con dâu ngay phía sau nhà chính. Tuy nhiên, ông chưa đồng ý tách hộ khẩu cho Quỳnh bởi sợ con ở riêng sẽ không đủ cái ăn cái mặc. Thỉnh thoảng Quỳnh và vợ vẫn lên sinh hoạt chung cùng bố mẹ đẻ.

Vợ góa, run rẩy, giây phút, con trai, đâm chết, người chồng, gào thét
Bà Lan vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước vụ việc vừa xảy ra với gia đình mình. 

"Ông Lịch thương vợ chồng thằng Quỳnh nếu ở riêng sẽ không kiếm đủ miếng ăn nên chưa tách khẩu. Nhiều lần Quỳnh to tiếng, ông Lịch cũng toàn nhẫn nhịn rồi tránh đi, nhưng không ngờ rằng nó lại đáp trả công ơn dưỡng dục cha nó bằng nhát dao chí mạng như thế...", bà Bùi Thị Lan, mẹ hung thủ, nghẹn ngào nói.

Theo lời chị Bùi Thị Thạnh (vợ Quỳnh), chiều hôm xảy ra vụ việc (22/6), Quỳnh đi gánh lúa giúp cho bạn bè trong xóm rồi uống rượu và đi đòi tiền công mà chủ còn nợ, sau đó mới về nhà cãi vã và cầm dao đâm bố.

"Hôm đấy, anh Quỳnh nói đi gánh lúa giúp bạn rồi đi đòi nợ. Đến khoảng 19h em thấy có người đưa anh Quỳnh về nhà. Lúc em về thấy anh ấy đang nằm và kêu đau bụng rồi chửi 'mày tưởng tao không biết à'. Sau đấy nghe tiếng bố ở dưới nhà nói lên, anh Quỳnh liền cầm dao xuống đâm vào một nhát lên người bố rồi chạy về nhà, sau đó lại nhà chạy ra ngoài đường", chị Thạnh kể lại.

Vợ góa, run rẩy, giây phút, con trai, đâm chết, người chồng, gào thét
Trưởng Công an xã Bùi Văn Bựng trao đổi với phóng viên 

Còn theo lời của bà Bùi Thị Lan: "Lúc thằng Quỳnh đâm bố nó tôi cũng có mặt. Tôi chỉ biết gàokhóc, run sợ và kêu làng nước đến cứu nhưng sự tình xảy ranhanh quá. Sau khi cầm dao đâm vào bụng bố, Quỳnh chạy về nhàôm mặt khóc, rồi chạy ra phía ngoài đường. Còn tôi chạy đi lấykhăn lau máu trên bụng cho chồng".

Cũng theo thông tin từ phía người nhànạn nhân, thời điểm ông Lịch bị Quỳnh đâm ông vẫn còn nói đượccâu: "Mày chọc thủng bụng tao đây này. Chết thật rồi, lần nàymày chết thật rồi", rồi mới gục xuống sàn nhà.

Ông Bùi Văn Bựng, Trưởng Công an xã Tử Nê, cho biết, Quỳnh đã đến trụ sở Công an xã đầu thú ngay tối gây án. Lúc đó, Quỳnh vẫn còn say và khóc nhiều nhưng không biết rằng bố mình đã chết. Cũng theo ông Bựng, trong quá trình sinh sống tại địa phương, Quỳnh hiền lành, ít gây sự với mọi người, nhân thân tốt.


Video: Đâm chết nạn nhân khi đang cấp cứu


Nguồn: Phạm Linh(Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn