Vợ giết chồng, con giết cha vì xem World Cup

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 05:27:00 +07:00

Cảnh sát Nam Phi cho biết, một người đàn ông 61 tuổi đã bị vợ và hai con đánh chết do tranh giành điều khiển TV để xem trận bóng ở World Cup.

Cảnh sát Nam Phi cho biết, một người đàn ông 61 tuổi đã bị vợ và hai con đánh chết do tranh giành điều khiển TV để xem trận bóng ở World Cup.

 

Nạn nhân là David Makoeya, 61 tuổi, sinh sống tại ngôi làng Makweya, tỉnh Limpopo (Nam Phi). Sự việc thương tâm đã xảy ra tại gia đình nhỏ vào buổi tối hôm 13/6.

 

 Người Nam Phi có thể rất say sưa với World Cup, nhưng...


Makoeya vì muốn theo dõi trận bóng đá giữa Đức và Australia nên đã tranh quyết liệt với vợ và hai con để giành lấy chiếc điều khiển tivi, trong khi các thành viên còn lại muốn xem chương trình phổ biến tôn giáo ở kênh khác.

 

Cãi vã và xô xát trong gia đình đã nổ ra. Không giữ được sự bình tĩnh, vợ và hai người con của Makoeya đã đánh ông đến chết.

 

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương, ông Mothemane Malefo cho biết: "Makoeya nói ông muốn xem bóng đá.Nhưng vợ và các con lại thích chuyển sang kênh về tôn giáo. Tranh cãi xảy ra và họ bắt đầu đánh Makoeya".

 

Malefo cho biết thêm, Makoeya đã lấy chiếc điều khiển TV để chuyển kênh. Nhưng ngay lập tức bà vợ Francina (68 tuổi) và hai người con Collin (36 tuổi), Lebogang (23 tuổi) đã chạy ra giật lại.


"Một người trong số họ đã ghì đầu Makoeya đập vào tường. Máu chảy ra lênh láng và lúc đó bà vợ quá sợ hãi nên đã gọi điện cấp cứu và báo cảnh sát. Khi các nhân viên an ninh đến hiện trường, Makoeya đã tử vong".

 

Cả ba người bị bắt ngay lập tức. Nhưng Lebogang tạm thời được tại ngoại do mới nộp tiền bảo lãnh 1.500 rand (200$). Phiên tòa xét xử vụ việc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/7.

 

Tỏ ra vô cùng thương xót cái chết của ông Makoeya, hai cô cháu gái Miriam và Anna nghẹ ngào: "Ông luôn vui vẻ và sống rất hạnh phúc. Gia đình chưa bao giờ xảy ra va chạm. Nhưng hôm thứ Bảy vừa qua là lần cuối cùng chúng tôi nhìn thấy mặt ông, khi tang lễ được cử hành".

Theo Vnn

Bình luận
vtcnews.vn