Vỡ gan, dập phổi vì bị thanh sắt rơi vào người

Sức khỏeThứ Tư, 23/03/2011 01:38:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ gan, dập phổi, chấn thương bụng kín, sốc mất máu do vỡ gan.

(VTC News) – Sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ gan, dập phổi, chấn thương bụng kín, sốc mất máu do vỡ gan.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam –Cu Ba Đồng Hới cho biết, vừa cấp cứu và phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, vỡ gan, dập phổi, chấn thương bụng kín do một thanh sắt đập thẳng vào bụng.

Bệnh nhân D đang điều trị tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba 

Bệnh nhân là N.V.D., 21 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên, được cấp cứu vào lúc 22 giờ ngày 19/3 trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, đau ngực, khó thở, bụng chướng, da nhợt nhạt, mạch yếu khó bắt.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ gan, dập phổi, chấn thương bụng kín, sốc mất máu do vỡ gan.

Sau khi hội chẩn, kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt gan phải không điển hình, cầm máu, truyền 12 đơn vị máu trong quá trình phẫu thuật cấp cứu.

Theo thông tin cho biết, khi em D đang làm việc thì bị một thanh sắt bất ngờ đổ sập và rơi thẳng vào người. ThS.BS. Trần Viết Dũng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cho biết, hiện tại sau một thời gian cấp cứu, phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Bệnh nhân được cứu sống là nhờ được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời, sự phối hợp và xử lý tốt giữa các bác sỹ ngoại khoa, gây mê và hồi sức cấp cứu. Các trường hợp nặng như trên nếu không xử lý cấp cứu kịp thời thì người bệnh sẽ tử vong.

Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn