Vợ Gaddafi đòi công lý cho chồng

Thế giớiThứ Bảy, 22/10/2011 02:59:00 +07:00

Bà Safia Gaddafi, vợ của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi đã yêu cầu Liên Hợp Quốc điều tra về cái chết của chồng và con trai Mutassim.

Đài truyền hình Arai của Syria ngày 21/10 đưa tin bà Safia Gaddafi, vợ của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi, yêu cầu Liên Hợp Quốc điều tra về cái chết của chồng và con trai Mutassim.

Cùng ngày, cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng đã kêu gọi điều tra đầy đủ về cái chết của ông Gaddafi đồng thời bày tỏ lo ngại nhà lãnh đạo bị lật đổ này đã bị hành quyết sau khi bị các tay súng của NTC bắt giữ.

Tại Brussels, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã ra thông báo khẳng định vào thời điểm tấn công đoàn xe chạy trốn hôm 20/10, lực lượng NATO không hề biết về sự có mặt ông Gaddafi trong đoàn xe này. Lời khẳng định này nhằm một lần nữa chứng tỏ rằng chính sách của NATO tại Libya là không nhằm vào các mục tiêu cá nhân.

 Theo hình ảnh được công bố, Gaddafi đã bị bắt sống và đánh đập dã man trước khi bị bắn chết

Trong một thông báo khá dài, NATO cho biết sau thời điểm không kích, họ mới nhận được thông tin về ông Gaddafi và vụ không kích có thể đã góp phần hỗ trợ NTC bắt giữ nhà lãnh đạo bị lật đổ này.

Trong khi đó, một quan chức quân sự tiết lộ ông Gaddafi đã bị thương trong đợt không kích của NATO.

NATO xác nhận vụ không kích đã đánh trúng 11 ôtô trong đoàn xe bọc thép khoảng 75 chiếc đang di chuyển rất nhanh khỏi thành phố Sirte, quê hương của ông Gaddafi.

Theo NATO, đoàn xe có mang theo số lượng lớn vũ khí và đạn dược. Thông báo của NATO không cho biết những quốc gia nào đã tham gia vụ không kích ngày 20/10. Tuy nhiên, trước đó, Pháp xác nhận máy bay của quốc gia này đã chặn đoàn xe và một máy bay không người lái của Mỹ đã thực hiện không kích.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn