Vỡ đường ống nước giữa thủ đô, đe dọa sụt lún nhà dân

Thời sựThứ Sáu, 21/08/2015 08:20:00 +07:00

Đường ống nước sạch đoạn qua số nhà 109 Trường Chinh bị vỡ, khiến nước tràn lênh láng ra mặt đường, phun thẳng vào móng nhà dân gây nguy cơ sụt lún.

(VTC News) – Đường ống nước sạch đoạn qua số nhà 109 Trường Chinh bị vỡ, khiến nước tràn lênh láng ra mặt đường, phun thẳng vào móng nhà dân gây nguy cơ sụt lún.


Ngày 20/8, tại khu vực trước cửa số nhà 109 đường Trường Chinh (phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra tình trạng vỡ đường ống nước sạch khiến nước phun lênh láng khắp mặt đường và vào móng nhà dân.

Nhiều người dân tỏ ra vô cùng bức xúc khi chứng kiến nước sạch bị lãng phí trong khi họ đang phải chắt chiu từng giọt nước để sử dụng.
Hố sâu 4m xuất hiện trước cửa số nhà 109 đường Trường Chinh
Hố sâu 4m xuất hiện trước cửa số nhà 109 đường Trường Chinh 

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, trước cửa số nhà 109 đường Trường Chinh xuất hiện một chiếc hố được đào sâu gần 4m, trong quá trình thi công đã làm vỡ đường ống nước sạch khiến nước sạch tràn lênh láng ra đường, phun thẳng vào móng nhà số 109. 
Cô Nội (chủ cửa hàng 109 Trường Chinh) cho biết, tối 18/8, sau khi đóng cửa hàng ra về, phía trước cửa nhà cô vẫn bình thường. Đến sáng hôm sau (19/8) khi ra mở hàng thì thấy trước cửa đã có một hố sâu 4 mét, rộng khoảng 20 mét vuông (kéo dài toàn bộ phía mặt tiền của cửa hàng) khiến căn nhà 109 Trường Chinh rơi vào cảnh ‘nội bất xuất, ngoại bấp nhập’.
Lo sợ sụt lún móng nhà, cô Nội (chủ cửa hàng 109 Trường Chinh) phải thuê người đóng cọc, nhồi bao cát để tránh sụt lún.
Lo sợ sụt lún móng nhà, cô Nội (chủ cửa hàng 109 Trường Chinh) phải thuê người đóng cọc, nhồi bao cát để tránh sụt lún

Đoạn đường ống bị vỡ gây chảy lãng phí nước trên đường Trường Chinh
Đoạn đường ống bị vỡ gây chảy lãng phí nước trên đường Trường Chinh 

Cùng với đó là vỡ đường ống nước sạch, nước phun thẳng vào phần đất trong móng ngôi nhà số 109 Trường Chinh gây hiện tượng sụt lún. Lo sợ trước nguy cơ sập nhà, cô Nội đã nhiều lần cảnh báo với đơn vị thi công và cơ quan chức năng nhưng sau gần 2 ngày vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra giải quyết.

‘Tôi vừa phải tự thuê người đóng cọc sắt và gia cố vào phần móng nhà vừa bị sụt lún, cả ngày hôm nay tôi phải 3 lần hút nước từ hố ra rồi. Trong khi nhiều nơi không có nước dùng thì ở đây nước đang phải đổ ra đường và xuống cống.’ cô Nội bức xúc.
Cô Nội cũng cho biết thêm, mặc dù đã nhiều lần gọi điện thoại báo cho bên Công ty Nước sạch Hà Nội (Theo Sđt: 043.829.3166) nhưng bên đó chỉ tiếp nhận thông tin và đến 15h chiều cùng ngày thì thông báo lại là không quản lý đường ống nước đó. Cô Nội lại tiếp tục gọi điện đến Công ty Nước Sông Đà nhưng cũng chỉ được tiếp nhận thông tin rồi… để đấy.

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn