Vô địch SEA Games, tuyển nữ được thưởng tiền tỷ

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2013 04:48:00 +07:00

(VTC News)- VFF đã công bố mức thưởng cho thành tích của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 27.

(VTC News)- VFF đã công bố mức thưởng cho thành tích của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 27.

Sáng nay,lãnh đội Phan Anh Tú đã thông báo mức thưởng của VFF dành cho thành tích của tuyển nữ trên đất Myanmar. Theo đó, nếu giành ngôi vô địch, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ nhận 2 tỷ đồng, đoạt huy chương bạc sẽ có 1,5 tỷ và 1 tỷ đồng nếu chỉ đứng hạng 3.

Tuyển nữ VN
Tuyển nữ VN sẽ nhận thưởng ít nhất 1 tỷ đồng cho chiến dịch SEA Games

Đây là mức thưởng lớn dành cho tuyển nữ và đặc biệt, nó ngang bằng với số tiền dành cho U23 Việt Nam. Với thực lực hiện tại, việc tuyển nữ Việt Nam có huy chương là nằm trong tầm tay. Vấn đề chỉ là, may mắn có giúp tuyển Việt Nam đăng quang trên sân nhà của Myanmar.

Ở SEA Games 27, tuyển Việt Nam rơi vào bảng A với Philippines, Indonesia và Myanmar. Do Indonesia bỏ cuộc nên tuyển Việt Nam phải tới ngày hôm nay (13/12) mới đá trận mở màn với Indonesia.

Sự vượt trội về đẳng cấp chắc chắn sẽ giúp tuyển Việt Nam thắng đậm.

Nếu vượt qua hoặc ít nhất là cầm hòa Myanmar, Việt Nam sẽ đứng đầu bảng A và nhiều khả năng gặp tuyển Lào ở bán kết. Đây là đối thủ mà chúng ta đã đánh bại 11-0 ở trận giao hữu vừa qua.

Cửa vào chung kết là rất sáng. Đối thủ của Việt Nam ở trận đấu cuối cùng sẽ được xác định sau trận thư hùng giữa Thái Lan và Myanmar.

Thời gian gần đây, sau những kết quả tồi tệ của tuyển nam Việt Nam và U23 Việt Nam, sự tập trung của dư luận đã chuyển dần sang các cầu thủ nữ, nhất là trước cơ hội bước ra sân chơi World Cup vào năm 2015.

Hiện đã có nhiều nhà tài trợ sẵn sàng sát cánh cùng tuyển nữ Việt Nam theo một chiến lược có tính định hướng lâu dài. Tới lúc đó, cuộc sống của các cầu thủ nữ sẽ tốt hơn hiện tại rất nhiều.

Thành Phạm

Bình luận
vtcnews.vn