Vô địch SEA Games, Ánh Viên vẫn gây thất vọng

Tổng hợpThứ Ba, 17/12/2013 08:05:00 +07:00

(VTC News)- HLV Đặng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của Ánh Viên tại SEA Games 27.

(VTC News)- HLV Đặng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của Ánh Viên tại SEA Games 27.

Ở ngày thi đấu cuối cùng môn bơi, Ánh Viên đã kịp bổ sung cho mình 1 HCV nữa tại nội dung 400m hỗn hợp để kết thúc SEA Games với 3HCV, 2HCB,1HCĐ cùng 2 kỷ lục SEA Games. Tuy nhiên, thành tích này của Ánh Viên chưa làm hài lòng HLV trưởng Đặng Anh Tuấn.

Ánh Viên thở phào vì hoàn thành chỉ tiêu 3HCV (Ảnh: Nhạc Dương)

PV: Ông đánh giá thế nào về thành tích của đội bơi Việt Nam tại SEA Games 27?

Trước hết tôi xin chúc mừng các VĐV Việt Nam đã có những thành công nhất định ở kỳ SEA Games này. Đó là kết quả từ sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các VĐV, HLV trong suốt thời gian chuẩn bị và thi đấu tại SEA Games. Tôi không quá bất ngờ với 5HCV mà bơi lội Việt Nam đã giành được. Bởi nó là kết tinh quá trình dài đằng đẵng chịu đựng gian khổ, rèn luyện, tìm kiếm tài năng mới cho bơi lội Việt Nam.

Ngoài Ánh Viên, ai là người gây ấn tượng nhất với ông tại SEA Games 27?

Tôi ấn tượng nhất với Lâm Quang Nhật. Thậm chí, hơn cả Ánh Viên. Bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam có nhà vô địch ở nội dung đua đường dài 1500m. Cậu ấy còn rất trẻ và sẽ còn tiến xa.

Ánh Viên thất vọng với những gì làm được ở SEA Games. Ông có đồng ý với quan điểm này?

Hoàn toàn chính xác. Ánh Viên đã tự nhận thức được vấn đề trước khi tôi nhận xét về cô ấy. Ánh Viên thực sự đã có một giải đấu thất bại về thành tích.

 Ánh Viên chưa đạt tới tầm châu lục (Ảnh: Nhạc Dương)

Thứ nhất, mục tiêu ban đầu đặt ra cho Ánh Viên là từ 3-5 HCV và hoàn toàn có thể đạt được ở mức đó. Nếu thi đấu đúng sức, Ánh Viên có thể giành tới 6 HCV. Chỉ tiếc, cô ấy đã không hoàn thiện được tâm lý, tỏ ra lo sợ trước những đối thủ kinh nghiệm và mất vàng ở các nội dung 400m tự do và 800m tự do.

Thứ hai, Ánh Viên chỉ đạt được phong độ tốt ở cự li 400m hỗn hợp vừa qua. Còn lại 200m hỗn hợp, 200m ngửa, Ánh Viên đều gây thất vọng. Đây thực sự là kỳ SEA Games không thành công của Ánh Viên.

Liệu Ánh Viên có thể giành huy chương tại ASIAD?

Đây là con đường chúng tôi đặt ra cho Ánh Viên. 3 HCV mà Ánh Viên có được ở SEA Games này hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì với lộ trình phát triển mà cô ấy đang đi.

Nếu tôi là người đặt mục tiêu huy chương cho Ánh Viên, tôi sẽ chỉ để Ánh Viên thi tập trung ở 3 nội dung, thay vì 8 cự li. Nhưng vì tôi muốn hướng Ánh Viên tới ASIAD nên SEA Games trở thành nơi thực hành rât tốt cho mục đích đó.

5HCV ở SEA Games lần này chưa biết có biến thành huy chương ASIAD hay không. Song với sự lao động nghiêm túc, vất vả, tôi hi vọng ngày đó sẽ không còn xa dù thực tế thành tích mà bơi lội Việt Nam có được còn có khoảng cách lớn với đẳng cấp châu lục.

"Thành tích phá kỷ lục SEA Games hôm nay (400m hỗn hợp) của Ánh Viên là thành tích tốt, theo tiến độ thi đấu của em tại giải lần này. Nếu chiếu theo biểu đồ phong độ của Ánh Viên trong lúc tập luyện thì chỉ riêng trong 50 mét cuối, em đã bơi chậm hơn bốn giây so với mọi khi". (HLV Đậng Anh Tuấn)

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)


Bình luận
vtcnews.vn