Vô địch SEA Games 29, đội tuyển nữ vẫn buồn khi U22 Việt Nam thất bại

Thể thaoThứ Sáu, 25/08/2017 11:30:00 +07:00

Dù vừa giành huy chương vàng SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ nỗi buồn với người đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng sau thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam.

Ngay trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Malaysia, đội tuyển nữ Việt Nam đã biết tin U22 Việt Nam thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan và không thể giành vé vào bán kết SEA Games 29. Giống như bao người hâm mộ nước nhà, thây trò HLV Mai Đức Chung cũng rất buồn vì kết quả này.

"Tôi rất buồn. Cùng là người trong nghề, tôi rất thông cảm với HLV Hữu Thắng nhưng bóng đá là vậy. Chúng ta phải nhận thất bại, không vào được vòng bán kết là một điều đau xót", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Video: HLV Mai Đức Chung phát biểu sau chức vô địch SEA Games 29

Dù vậy, đội tuyển nữ vẫn giữ được sự tập trung cần thiết để bước vào trận đấu với chủ nhà Malaysia. Tinh thần của cả đội cũng được đẩy lên cao sau khi xác định được mục tiêu cụ thể về số bàn thắng phải ghi được.

"Tôi rất vui khi biết Thái Lan chỉ thẳng 3-1. Tôi nói với cầu thủ rằng các bạn phải phấn đấu để bàn thắng thật nhiều, nhưng đừng vì thế mà căng thẳng. Thua tôi nhận, thắng là của các bạn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Khi bàn thắng thứ năm đến, tôi chỉ muốn nhảy lên để ăn mừng. Tôi tiếp tục động viên các em khẩn trương, đừng chủ quan, đừng dừng lại sớm".

Chiến thắng chung cuộc 6-0 trước Malaysia đủ để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan về chỉ số phụ, qua đó giành huy chương vàng SEA Games 29.

Ngọc Anh (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn