Vô địch Premier League, Leicester City có thể đút túi 250 triệu USD

Thể thaoThứ Ba, 03/05/2016 03:46:00 +07:00

Theo ước tính của các chuyên gia, tân vương Premier League - Leicester City - có thể đút túi số tiền kỷ lục lên tới 250 triệu USD trong thời gian tới

(VTC News) - Theo ước tính của các chuyên gia, tân vương Premier League - Leicester City - có thể đút túi số tiền kỷ lục lên tới 250 triệu USD trong thời gian tới.

Leicester City chính thức vô địch Premier League sau khi Tottenham không thể đánh bại Chelsea vào rạng sáng nay. Đây là lần đầu tiên "Bầy cáo" vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.
Leicester City có 1 mùa bội thu
Leicester City có 1 mùa bội thu 
Bên cạnh ý nghĩa về tinh thần, đội chủ sân King Power còn nhận được cú hích rất lớn về kinh tế. Với việc được tham dự vòng bảng Champions League, họ sẽ đút túi 9,3 triệu bảng. Ngoài ra, nếu thắng thêm 1 trận, họ sẽ nhận 1,2 triệu bảng. Con số đó là 390.000 với 1 trận hòa.

Thêm vào đó, cùng với việc BT Sport vừa bỏ ra 897 triệu bảng để mua bản quyền Champions League, các nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ nhận khoảng 40% số tiền 75 triệu bảng mà Champions League dự định chia cho các đội tại Anh.

Như vậy, ngay cả khi bị loại ở vòng bảng Champions League, đội bóng của Ranieri cũng đút túi khoảng 40 triệu bảng.
CĐV Leicester vỡ òa cảm xúc khi đội nhà vô địch
CĐV Leicester vỡ òa cảm xúc khi đội nhà vô địch 
Bên cạnh đó, ngay khi vô địch Premier League, Leicester City cũng sẽ nhận khoảng 90 triệu bảng tiền thưởng. Con số này ít hơn 10 triệu bảng so với nhà vô địch Chelsea mùa trước. Nhưng đây là điều dễ hiểu bởi nửa đầu mùa này, 2 đài truyền hình chính tại Anh là Sky và BT Sport chỉ tường thuật trực tiếp 4 trận của Leicester.

Ngoài doanh thu từ bản quyền truyền hình, doanh thu bán lẻ của Leicester City cũng tăng lên đến 30 triệu bảng. Tổng cộng, họ hoàn toàn có thể thu về 170 triệu bảng, tương đương 250 triệu USD sau kỳ tích mùa này.

Đó là bước tiến vượt bậc nếu so với mùa giải họ vô địch hạng nhất nước Anh 2013-14. Khi ấy, Leicester City chỉ nhận khoảng 31 triệu bảng. 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn