Vợ đang mang thai chết thảm vì giành con với chồng cũ

Pháp luậtThứ Ba, 30/11/2010 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Muốn mang con gái sang Đài Loan nuôi dưỡng nhưng bị vợ ngăn cản, Yen Chin Yi đã ra tay sát hại vợ cũ bằng hàng chục nhát dao chí mạng.

(VTC News) - Muốn mang con gái sang Đài Loan nuôi dưỡng nhưng bị vợ ngăn cản, Yen Chin Yi đã ra tay sát hại vợ cũ bằng hàng chục nhát dao chí mạng.

Ngày 30/11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Yen Chin Yi (60 tuổi, quốc tịch Đài Loan -Trung Quốc) án chung thân về tội giết người. Nạn nhân chính là vợ cũ của Yi - chị Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ quận 10, TP.HCM).

Yen Chi Yi bị tòa tuyên phạt tù chung thân (Ảnh Q.M) 

Theo cáo trạng, năm 1994 Yen Chi Yi kết hôn với chị Hà và có với nhau 2 người con gái. Năm 2006, hai vợ chồng ly hôn, Yi được quyền đưa con gái đầu (10 tuổi) về Đài Loan chăm sóc, còn chị Hà nuôi con gái út (9 tuổi).

Sau khi ly hôn, Yi để lại cả hai cô con gái cho chị Hà và trở về Đài Loan. Từ ngày xa bố, con gái đầu thường đi chơi về khuya, không nghe lời mẹ nên chị Hà gọi điện cho Yi sang Việt Nam để dạy dỗ con.

Ngày 15/10/2009, Yi nhập cảnh vào Việt Nam và về căn hộ tại quận 10 ở chung với mẹ con chị Hà. Khoảng 16h cùng ngày, sau khi làm xong thủ tục bảo lãnh cho con gái sang Đài Loan, Yi về nhà nói vợ cũ để đưa con gái đi nhưng bị chị Hà ngăn cản. Chị Hà hăm dọa: “Nếu ông đưa con gái tôi sang Đài Loan thì tôi giết ông” rồi lấy dao Thái Lan quơ thẳng vào mặt nhưng Yi đã dùng tay gạt dao ra ngoài và đẩy chị Hà xuống nền nhà.

Nổi đau của 2 cháu gái khi mất mẹ, xa bố mãi mãi (Ảnh Q.M) 

Cùng lúc, Yi dùng dao chặt xương dài 18cm, chém liên tục vào người chị Hà làm nạn nhân chết tại chỗ. 
Mặc dù thấy vợ nằm bất động trên vũng máu, Yi vẫn tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát rồi tự chém vào cổ mình tự sát.

Chị Nguyễn Thị Thu Minh (em gái chị Hà) nghe tiếng động chạy xuống, phát hiện chị Hà nằm trên vũng máu, Yi đang dùng dao tự chặt vào cổ nên chị Minh liền hô hoán người dân, đồng thời báo công an đến điều tra và đưa Yi đến bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 5 con dao có dính máu.

Tại phiên xét xử sáng 30/11, Yen Chi Yi một mực khẳng định không hề biết vợ cũ mang thai khi ra tay sát hại. Yi khóc lóc hối hận về những gì mình đã gây ra và xin tòa cho Yi cơ hội để có thể bù đắp và nuôi dưỡng 2 đứa con gái. Người thân nạn nhân cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Yen Chi Yi và không yêu cầu bồi thường.

Sau khi xem xét, tòa tuyên án chung thân đối với
Yen Chi Yi.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn