Vô cùng hiếm, cô gái có tới 4 quả thận

Sức khỏeThứ Bảy, 18/05/2013 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Một cô gái người Anh tới bệnh viện để phẫu thuật thận đã khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện cô có tới 4 quả thận.

(VTC News) - Một cô gái người Anh tới bệnh viện để phẫu thuật thận đã khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện cô có tới 4 quả thận. 

Jessica Curphey, 20 tuổi được đưa tới bệnh viện St Helier Hospital ngay sau khi cô cảm thấy những cơn đau ở phía bên lườn phải. Các kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho thấy cô bị nhiễm trùng nước tiểu nên các bác sĩ đã cho cô sử dụng các loại kháng sinh để điều trị. 
cô gái có tới 4 quả thận
Khi phẫu thuật các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện Jessica có tới 4 quả thận 

Dựa trên các kết quả siêu âm ban đầu, các bác sĩ đã chẩn đoán bên phía thận phải của Jessica có một khối u nang to khoảng 17cm. 
Kết quả siêu âm 11 ngày sau cho thấy nằm ngay bên cạnh 2 quả thận bên phải của cô gái này là một khối u đã bị vỡ nên các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật ngay để bảo vệ tính mạng cho cô. 
Tuy nhiên trong khi phẫu thuật, các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra Jessica có tới 4 quả thận – đây là một trường hợp vô cùng hiếm gặp. 
Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và xác định được một trong số 4 quả thận của Jessica đã bị tổn thương rất nặng nên họ đã buộc phải cắt bỏ một quả thận của cô. 
Robyn Webber, Bác sĩ phẫu thuật tiết niệu cho biết “Trường hợp người bệnh có tới 3 quả thận là điều vô cùng kỳ lạ và hiếm gặp. Trong sách vở từ trước tới này chỉ có khoảng chưa đến 100 trường hợp tương tự.” 
Sau khi được điều trị khỏi nhiễm trùng nước tiểu do các vi khuẩn từ một quả thận bị phá hủy gây ra, hiện tại Jessica đã hoàn toàn bình phục và có thể sống một cuộc sống bình thường với 3 quả thận. 

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn