Vợ có bầu, chồng tự chế vườn rau sạch xanh mướt trên sân thượng

Đời sốngThứ Ba, 26/09/2017 13:00:00 +07:00

'Soái chồng' đích thực là đây rồi các chị em ạ.

Biết vợ mang bầu, để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho vợ con, anh Trương Bình Sơn (34 tuổi) ở quận Gò Vấp đã tự mày mò xây dựng nên một vườn rau bằng phương pháp khí canh và thủy canh, rất tiết kiệm ngân sách mà lại phù hợp với sân thượng nhỏ gọn của gia đình. Đặc biệt, sản lượng rau thu hoạch được khiến nhiều người phải... há hốc: Cứ mỗi một tháng thì sẽ thu hoạch được 20 – 40kg rau sạch trên 1m2.

Sân thượng nhà anh rộng 25m2 nhưng toàn bộ vườn rau chỉ chiếm 10m2. Ở khu vườn nhà anh hầu như là không cần đến đất, anh chỉ áp dụng phương pháp khí canh và thủy canh trụ đứng hồi lưu. Khi trồng cây dạng này, rễ cây nằm hoàn toàn trong không khí ở các hốc đặt trên trụ cao.

Muối khoáng được bơm hẹn giờ từ bồn dung dịch đặt ở đáy trụ, phun lên trên, tới các hốc cây rồi chảy ngược về bồn. Một bộ dụng cụ để trồng rau theo mô hình khí canh như trên sẽ hết khoảng hơn 2,5 triệu đồng - anh Sơn cho biết.

Anh còn cho biết đã đem mô hình này làm mẫu giới thiệu giới với các vườn công nghiệp, tuy nhiên cũng phù hợp thực hiện trồng tại nhà với các hộ gia đình diện tích nhỏ.

Với phương pháp trồng rau này, anh rút ngắn được thời gian thu hoạch tới 30%. Các loại rau cũng chỉ mất khoảng từ 20 – 25 ngày là đã có thể thu hoạch được. Những cột trụ rau cao lừng lững tới gần 2m trên sân thượng được phủ kín bằng các loại rau xanh um tùm đã mang lại thành tích đáng nể: 1m2 thu 20- 40kg rau sạch cho "ông bố của năm".

Cùng ngắm vườn rau “vô địch Sài Thành” của người đàn ông giỏi giang này cả nhà nhé!

Video: Cách trồng rau trên giấy cực đơn giản, tươi ngon và an toàn

Thật đáng ngưỡng mộ với độ chăm chỉ tháo vát của người chồng này!

UYÊN
Bình luận
vtcnews.vn