Vợ chồng rủ nhau đi cướp trả tiền lô

VideoThứ Hai, 31/03/2014 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Hai vợ chồng liên tiếp cướp giật liều lĩnh để trả tiền nợ lô đề.

(VTC News) - Chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ, trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường với thủ đoạn hết sức manh động và liều lĩnh của một cặp vợ chồng.

Xem clip:

Nguồn: ANTV

Ngày 27/3, Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ nhận được trình báo của bà Mai Thị Thảo, thường trú tại xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng về việc bà Thảo đang đi bộ trên đường thì bất ngờ bị 2 đối tượng, một nam, một nữ đi trên xe máy nhãn hiệu Wave không biển kiểm soát, giật 1 dây chuyền vàng 4 chỉ.

Cũng trong ngày 27/3, tại địa bàn huyện Đoan Hùng còn  xảy ra 2 vụ cướp giật dây chuyền vàng khác của người đi bộ trên đường, đối tượng gây án đều có những đặc điểm giống như bà Thảo mô tả.

Bà Mai Thị Thảo kể lại: "tôi đi sang đường thì thấy 2 đối tượng 1 nam, 1 nữ đang đứng đợi ai đó, chúng bất ngờ túm lấy sợi dây chuyền tôi đang đeo trên cổ, tôi chỉ kịp nắm lấy tay và giằng lại được 1 đoạn."

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đoan Hùng đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư đồng thời liên lạc với Công an huyện Phù Ninh và Công an thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhờ phối hợp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đoan Hùng đã xác định được 2 đối tượng gây án đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 2 theo hướng từ Đoan Hùng về về Hà Nội. Khi cả 2 đối tượng trên đến địa bàn thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh thì đã bị lực lượng Công an huyện Phù Ninh khống chế, bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh - Tổ 55, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái khai nhận: "Cháu chỉ nghe chồng cháu nói là không có tiền để trả tiền lô và tiền họ thì phải làm thế nào, cháu bảo hay đi cướp; chồng cháu điều khiển xe còn cháu ngồi sau giật. Đến Đoan Hùng bọn cháu định không cướp nữa nhưng thấy mọi người sơ hở nên cướp."

Các vụ cướp giật trên không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Thực tế thời gian qua trên địa bàn cả nước đã có không ít trường hợp tử vong do giằng co dẫn đến ngã xe hoặc bị xe của các đối tượng cướp tài sản ép xuống lòng đường.

Vì vậy mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tránh mang theo các loại đồ trang sức, nhất là dây chuyền vàng khi lưu thông trên đường.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn