Vợ chồng 'quái đản' Minh Nhí – Hồng Vân tái ngộ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/12/2015 06:32:00 +07:00

Vợ chồng 'quái đản' Minh Nhí – Hồng Vân tái ngộ. Minh Nhí - Hồng Vân sẽ hội ngộ trong tập 33 Danh hài đất Việt.

(VTC News) - Minh Nhí - Hồng Vân sẽ hội ngộ trong tập 33 Danh hài đất Việt.

Danh hài đất Việt tập 30 có tới hai cuộc hội ngộ thú vị. Một là cuộc tái ngộ của đôi “vợ chồng quái đản” Hồng Vân – Minh Nhí, hai là sự góp mặt lần đầu của nhóm Tam sắc đình đám (gồm Quốc Đại, Tú Sương và Thụy Mười).
danh hài đất việt
Sau khi đạt giải cao nhất tại một chương trình truyền hình thực tế, nhóm Tam sắc (gồm ca sĩ Quốc Đại, nghệ sĩ cải lương Tú Sương và diễn viên hài Thụy Mười) nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn.

Tuy nhiên, nhóm chưa xuất hiện chính thức trên chương trình truyền hình vì nhóm cần nhiều thời gian đầu tư cho tiết mục chứ không đơn thuần chỉ là hát và múa minh họa.
 
Nhóm đề cao cả ba lĩnh vực nghệ thuật tân nhạc, cổ nhạc và hài trong những phần biểu diễn vì cả ba nghệ sĩ đều có khả năng hát cũng như diễn một cách nhuần nhuyễn. Chính vì thế, sự hòa quyện của Tam sắc mang đến cho khán giả một sự thú vị đặc biệt mà không nhóm ca, diễn nào có được.
 
Danh hài đất Việt là chương trình đầu tiên mà Tam sắc chọn để chính thức “chào sân” khán giả. Trong tập 33, Tam sắc sẽ mang đến nhạc cảnh được dàn dựng quy mô, hoành tráng mang tên Sông quê cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn Phương Việt.
 
Sông quê là câu chuyện về tình người, tình đời ở một miền quê hẻo lánh Tây Nam Bộ. Nơi đó, đời sống người dân còn vất vả, ngày ngày cắm mặt xuống đất làm ruộng để kiếm miếng ăn.
danh hài đất việt
Ca sĩ Quốc Đại vào vai thầy giáo từ thành phố về quê dạy học, mang trong mình sứ mệnh xóa mù chữ cho thanh niên và trẻ em nghèo ở đây. Bé Hai (Tú Sương) rất mến và nảy sinh tình cảm đặc biệt với thầy nhưng bị mẹ là bà Tám (Thụy Mười) cấm đoán chuyện học vì cổ hủ, không muốn con gái học văn hóa vì “học chi cho lắm rồi cũng đi lấy chồng”. Bà luôn cho rằng thầy giáo là người tán tỉnh con gái mình nên rất ác cảm với thầy…
 
Khi một cơn lũ quét qua làng, thầy giáo vì cứu bé Hai mà suýt hy sinh tính mạng. Bà Tám hiểu ra tấm lòng của thầy nên quyết định cho con gái và cả mình đi học chữ cũng như tán thành mối tình thầy trò của cả hai.

Tiểu phẩm ý nghĩa trên được lồng khéo léo vào trong hai ca khúc Bài học đầu tiên (Lưu Hà An) và Sông quê (Đinh Trầm Ca) sẽ mang đến cho người xem những cảm xúc thi vị nhất. Vừa được cười sảng khoái nhưng cũng sẽ ngân ngấn nước mắt với sự diễn xuất tài tình của ba nghệ sĩ tài hoa.
danh hài đất việt
Ở phần hài kịch, Danh hài đất Việt mang đến cho người xem tiểu phẩm Bụi chuối với sự diễn xuất của Lê Tín, Chu Thanh Vân, Minh Dũng và Lê Lộc cùng sự tái ngộ của đôi bạn thân ngoài đời là Minh Nhí và Hồng Vân.

Tuy có ngoại hình trái ngược nhau, Minh Nhí ngay từ nghệ danh đã cho thấy sự bé nhỏ còn Hồng Vân thì mũm mĩm, cao lớn nhưng cả hai lại kết hợp hết sức ăn ý trên sân khấu.

Cả hai được khán giả yêu mến gọi là cặp đôi “quái đản” vì từng tham gia một bộ phim sitcom đình đám Đại gia đình quái đản trong vai một đôi vợ chồng. Ngoài đời hai người cũng thân thiết, gắn bó với nhau trong hơn 20 năm.

Tham gia 'Danh hài đất Việt' lần này, Hồng Vân không làm “vợ” Minh Nhí mà chuyển sang làm bà hàng xóm “oan gia nan giải”. Hồng Vân (bà Tám Bắc) có hai đứa con trai còn Minh Nhí (ông Ba Nam) có hai cô con gái, hai cặp trai gái trên vốn cũng có tình ý với nhau.

Ông và bà vốn có hiềm khích nên xem như không đội trời chung. Hai người luôn tìm cách phá đám, vặn vẹo, “vạch lá tìm sâu” kể tội, làm xấu mặt nhau với láng giềng xung quanh.

Đặc sắc nhất trong tiểu phẩm chính là màn “đấu võ mồm”, chửi nhau bằng giọng Bắc – Nam của hai người. Và cũng vì ghét nhau nên hai người không cho hai đôi trẻ tiến tới dù chúng thương nhau thật lòng…

Danh hài đất Việt tập 33 còn có sự góp mặt của NSND Bạch Tuyết trong bản tân cổ giao duyên Trăng về thôn dã cùng dàn diễn viên gạo cội: Cát Phượng, Kiều Mai Lý, Ngọc Lan, Huy Khánh trong hài kịch Chó cắn áo lành.
 
Chương trình sẽ phát sóng lúc 21h ngày 16/12 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1).
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn