Vợ chồng khủng hoảng vì vợ quá ghê gớm

Sức khỏeThứ Sáu, 04/03/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Không chịu đỡ đần chồng, cô ấy còn suốt ngày đi nói xấu chồng và gia đình với hàng xóm, gây gổ với tôi.

(VTC News) - Không chịu đỡ đần chồng, cô ấy còn suốt ngày đi nói xấu chồng và gia đình với hàng xóm, gây gổ với tôi. Mỗi lần cô ấy giận tôi là cô ấy đập hết đồ đạc trong nhà.

Hỏi: Năm nay tôi 32 tuổi. Trước đây tôi đã đi du học ở Nga, nhưng vì gia đình thua lỗ, nợ nần nhiều nên tôi phải về nước giúp mẹ làm việc trả nợ. Sau đó tôi đã yêu một cô gái từng du học ở Nga về, chúng tôi rất yêu nhau và muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng sau đó, cô ấy đã gặp một Việt kiều giàu có hơn tôi nên cô ấy đã chủ động nói lời chia tay.

Vì vợ lười và ghê gớm mà tôi thấy cuộc sống thật ngột ngạt. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Có thể nói tôi thất tình và rất đau khổ, tôi mất hết niềm tin vào phụ nữ và có phần buông thả chuyện tình cảm.

Trong thời gian này có một cô gái gần gũi tôi và đem lòng yêu thương tôi. Đó là một cô gái bình thường, có phần ghê gớm, nhưng lại ít học. Do đó, tôi không có ý định tiến tới hôn nhân. Nhưng trong một lần uống rượu say, tôi đã quan hệ với cô ấy và cô gái này có thai. Tuy không hề yêu cô ấy nhưng vì trách nhiệm của một người cha, tôi đã cưới cô gái này về làm vợ và về quê vợ mua đất, làm nhà để ở, xây dựng sự nghiệp.

Bây giờ chúng tôi đã có hai đứa con. Tôi phải nuôi vợ và hai đứa con đó. Vợ tôi mới học hết lớp bốn nên không đi làm việc gì. Không những thế cô ấy cũng rất đoảng, làm việc gì trong nhà cũng hỏng, nấu ăn thì quá tệ, chăm sóc con thì khiến con bị ngã, bị đau u đầu mẻ trán là chuyện thường tình. Lâu dần, tôi cũng phải vào bếp nấu nướng, chăm sóc con cái.

Không chịu đỡ đần chồng, cô ấy còn suốt ngày đi nói xấu chồng và gia đình với hàng xóm, gây gổ với tôi. Mỗi lần cô ấy giận tôi là cô ấy đập hết đồ đạc trong nhà. Từ ti vi, tủ lạnh đến cốc chén, bát đĩa. Cô ấy biết tôi rất thương con nên nghĩ tôi sẽ không bao giờ bỏ hai đứa đi. Một lần giận, tôi đã tát cô ấy và thế là cô ấy dẫn hai chú em trai đến trừng trị tôi.

Hiện nay tôi buồn quá, đã bỏ nhà đi được hai ngày rồi nhưng tôi rất nhớ con. Theo chị, tôi có nên về nhà không? Cô ấy có nghĩ là tôi hèn nhát không? Tôi định trở về mang theo đứa con lớn đi đâu đó sống, lập nghiệp lại từ đầu. Nhưng bây giờ tôi vẫn chưa biết đi đâu, làm gì?

Nam Tiến (Hải Dương)

Trả lời của trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ 19006877: Anh đã quá đảm đang, lo chu tất mọi việc trong gia đình, từ việc kiếm tiền đến việc nấu nướng, con cái… Nhưng cái gì quá cũng không tốt.

Các cụ bảo: Nhàn cư vi bất thiện. Vợ anh đã quá nhàn rồi nên sinh hư. Bây giờ anh hãy về nhà và bắt đầu dạy vợ cho dù muộn. Đây là nhà của anh cơ mà. Hơn nữa, anh là người kiếm tiền chính, anh phải có tiếng nói có trọng lượng trong gia đình mình chứ?

Anh nên nói chuyện nghiêm túc với vợ về cách giao tiếp trong nhà, trong đó nên quy ước: Anh về vì em và các con, nhưng chỉ cần em nói to hoặc cáu gắt với anh, anh sẽ đi ngay.

Về việc nhà, anh hãy nói nhỏ nhẹ với cô ấy, dạy cho vợ anh những việc trong gia đình, có thể những lần đầu chưa tốt nhưng lần sau sẽ tốt.

Ngoài ra anh hãy mở cho cô ấy một cửa hàng nhỏ để cô ấy bán hàng, giao tiếp với mọi người, để cô ấy hiểu kiếm tiền không phải dễ. Biết tôn trọng công sức và tiền của anh kiếm ra.

Nếu khó tâm sự với cô ấy, anh có thể nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình, nhờ họ tác động tới vợ. Anh nên nhớ, có tới 46% gia đình, vợ chồng không tâm sự được với nhau. Điều này là bình thường nên anh cần chấp nhận hiện thực đó và tìm cách giải quyết khó khăn trong gia đình mình.

Anh phải nhớ, các cụ thường nói “ở rể như chó chui gậm chạn”. Nên khi hai vợ chồng hòa thuận, anh nên bàn với vợ bán nhà, ra thành phố ở. Không nên ở quê vợ, cô ta dễ ỷ thế làm càn. Khi đến đất khách quê người, cô ấy không ỷ thế được nữa, không làm thì chỉ có đói. Lúc đó, anh mở cửa hàng vợ cũng phải làm thôi.

Nếu anh tin vào phong thủy, thì anh cũng có thể thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà để điều chỉnh âm dương, điều hòa những bất ổn giữa hai người hiện nay.

Chúc anh tìm được con đường đi cho mình.

PK (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn