Vợ chồng hát rong trên Điều ước thứ 7: VTV nhận sai, xin lỗi khán giả

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/01/2015 09:35:00 +07:00

(VTC News) - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức nhận sai và gửi lời xin lỗi tới khán giả khi đã có sai sót đáng tiếc trong câu chuyện vợ chồng hát rong

(VTC News) - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) gửi lời xin lỗi tới khán giả khi đã có sai sót đáng tiếc trong câu chuyện vợ chồng hát rong tại chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng 10/1/2015.

Trong số phát sóng của Điều ước thứ 7 ngày 10/1/2015, nội dung chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Chương trình này đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Theo như nội dung chương trình Điều ước thứ 7 của VTV, câu chuyện tình yêu hiếm có giữa một chàng trai trẻ là con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc QG với một cô gái khiếm thị nghèo khó. Điểm chung duy nhất giữa họ là có giọng hát trời phú.

Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó nhiều báo dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.
Nhưng theo báo Vietnamnet, phía sau câu chuyện này là những sự thật ít ai biết như chuyện anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, sinh năm 1991 không phải là sinh viên đã từng theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.
điều ước thứ 7, chương trình điều ước thứ 7, scandal Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong điều ước thứ 7
Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó nhiều báo dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.  
Theo như ông Nguyễn Bá Nhữ, bố anh Thanh, thì anh này mới học hết lớp 10 và ở nhà đi biển đánh cá. Cuộc sống riêng của anh Thanh cũng có những góc chưa được tiết lộ như việc anh này đã có vợ và 2 con tại Thanh Hóa trước khi đến với chị Đào...

Theo như thông báo của Đài Truyền hình Việt Nam, VTV đã cho tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế. Đây là một điều hết sức đáng tiếc.


Phía VTV cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Trong thông báo mới nhất, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết:

 VTV sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan.

Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.


Đài Truyền hình Việt Nam mong muốn và hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình Điều ước thứ 7.

Clip vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7 lên sân khấu Sao Mai điểm hẹn:

P.V
Bình luận
vtcnews.vn