Vợ chồng già nửa đêm bị hố lạ nuốt chửng

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Hiện trường xảy ra vụ sụt đất nằm trong khu tập thể 2 dãy nhà song song của hơn 10 hộ dân.

(VTC News) - Tờ Quảng Châu nhật báo ngày 5/9 đưa tin, sáng sớm ngày 4/9 một căn phòng tập thể tầng 1 của tòa nhà 3 tầng thuộc thôn Tam Đa Tề thị trấn Chi Lĩnh huyện Ngũ Hoa tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị sụt nền, hai vợ chồng gia đang nằm ngủ cùng chiếc giường đã biến mất sau đó với hiện trường là một hố sụt lớn dưới nền nhà.

Ngay sau khi được người dân báo tin về sự cố kể trên, giới chức địa phương đã tổ chức lực lượng cứu hộ hơn 100 người tới hiện trường. Tuy nhiên hiện vẫn chưa tìm thấy hai vợ chồng chủ hộ, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.

Tòa nhà nơi xảy ra sự cố. 

Hiện trường xảy ra vụ sụt đất nằm trong khu tập thể 2 dãy nhà song song của hơn 10 hộ dân. Căn phòng nơi xảy ra sự cố xuất hiện hố lớn ngay dưới chân giường chủ nhà với đường kính 2 mét và sâu chừng 5 mét.

Chăn, màn bị đất vùi lấp nhưng vẫn còn một phần lộ ra ngoài, điều đó cho thấy sự cố xảy ra đúng lúc hai ông bà đang ngủ. Chiếc hố này còn khoét sâu và lan rộng sang cả nhà bên cạnh.

Hai vợ chồng già mất tích được xác định là ông Chung Vinh Phát 78 tuổi, bà Vu Phong Chiêu 72 tuổi. Con cái họ đều đi làm ăn xa nên bình thường chỉ có hai ông bà ở tầng 1 của tòa nhà 3 tầng. Chung Chấn Quang, người cháu gọi ông Phát bằng chú ở gian phòng cách phòng ông bà 1 phòng và là người đầu tiên phát hiện sự cố.

Theo lời kể của Quang, 8 giờ 15 phút sáng 4/9 anh đi chơi về, gọi ông bà Phát mở cửa nhưng không ai trả lời. Bước vào nhà, anh giật mình khi thấy chiếc tủ quần áo dựng sát tường đã biến mất, kỳ lạ hơn ngay dưới chân tường xuất hiện một hố lớn.

Hiện trường căn phòng. 

Anh giật mình chạy sang gọi cửa phòng ông bà Phát nhưng không ai trả lời. Quang phá khóa vào trong thì kinh hoàng phát hiện một hố lớn sâu hoắm nằm ngay dưới chân chiếc giường mà chú thím anh vẫn nằm.

Người không thấy đâu, ngay cả chiếc giường cũng biến mất. Chỉ còn thấy chăn, màn bị kéo xuống hố nhưng vẫn để lộ ra ngoài. Hàng xóm cho biết 9 giờ tối hôm trước họ vẫn gặp ông bà Phát ra ngoài đi bách bộ một lúc rồi trở về nhà đóng cửa đi ngủ. Nhiều người trong khu dậy sớm cũng cho biết họ không thấy ông bà Phát đi ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ đào bới tìm kiếm thi thể hai vợ chồng xấu số. 

9 giờ sáng ngày 4/9 khi lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường, chiếc hố trong phòng ông bà Phát lại tiếp tục lún sụt và suýt nữa “nuốt chửng” một nhân viên cứu hộ khi anh này xuống dưới hố xem xét, tìm kiếm.

Công việc cứu hộ vẫn đang được tiếp tục nhưng gặp khá nhiều khó khăn do nền nhà hầu như toàn cát, chỉ cần đào một xẻng là cát từ 4 xung quanh lại chảy xuống lấp kín. Hiện tại lực lượng cứu hộ phải sử dụng ván gỗ chèn 4 xung quanh và tiếp tục tìm kiếm, tuy nhiên do không gian hẹp, lại làm dưới chân móng nhà nên hết sức khó khăn.

HV (Theo Quảng Châu nhật báo)
Bình luận
vtcnews.vn