Vợ chồng gia chủ đã cố chống lại tên cướp

Thời sựChủ Nhật, 04/09/2011 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan điều tra xác định lời khai của sát thủ Lê Văn Luyện phù hợp với hiện trường gây án và vợ chồng chủ tiệm vàng đã cố gắng chống lại tên cướp.

(VTC News) – Trước thông tin cho rằng, việc trực tiếp giết hại gia đình tiệm vàng không chỉ do một mình tên Luyện gây ra, Đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công anTỉnh Bắc Giang cho hay:“Sau khi tiếp nhận lời khai cùng việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhất là chi tiết những lời khai việc hung thủ bị thương thấy rất phù hợp với hiện trường vụ án”.

Cho biết về những vết thương trên người sát thủ Lê Văn Luyện, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang nói: “Vết thương trên tay và mặt của hung thủ là do quá trình vật lộn với vợ chồng chủ tiệm vàng tại tầng 3 ngôi nhà...”
 
Theo lời Đại tá Minh, trong quá trình gây án tại tiệm vàng Ngọc Bích, tên Luyện đã bị thương ở tay và mặt. Dấu vết trên hai tay và một vết thương nhỏ bên phải gương mặt tên sát thủ đã được CQĐT xác định rõ trong hồ sơ bệnh án hung thủ.
 
 Hiện trường bên trong ngôi nhà tiệm vàng  Ngọc Bích 

Luyện đã khai nhận tại CQĐT việc y bị thương như sau: Luyện dùng con dao nhọn đâm anh Ngọc một nhát vào ngực và vật lộn. Khi anh Ngọc kêu thì chị Chín chạy lên tầng 3 hô: Cướp cướp con ơi! Rồi cùng chồng lao vào vật lộn cùng tên Luyện. Quá trình vật lộn nạn nhân Chín cắn vào vai trái của Luyện. 

Luyện sử dụng dao bấm đâm một nhát vào bụng của chị Chín, sau đó anh Ngọc đã lấy được con dao của Luyện rồi đâm Luyện nhưng do bị thương sức yếu nên sức đâm nhẹ có phát trúng đùi phải của Luyện. Chị Chín lúc này tiếp tục xông vào bóp cổ và cắn vào ngực Luyện, Luyện dùng hai ngón tay bấm vào mắt trái của chị Chín và đẩy chị ngã ra nền nhà.

 Luyện lấy phớ trong ba lô ra cắt cổ chị Chín. Sau khi giết chị Chín, y thấy nạn nhân Ngọc nằm giữa cầu thang từ tầng 3 xuống tầng  2 nên y dùng phớ chém một nhát vào gáy nạn nhân Ngọc và thấy nằm im. 

Ngay sau khi bị thương, Luyện đã về trạm y tế xã băng bó. Chị Nguyễn Thị Liên, nhân viên y tế xã, người trực tiếp băng bó vết thương cho tên sát thủ này cho biết, Luyện được đưa vào trạm xá với vết thương rỉ máu trên 2 tay. 

 Lời khai của Luyện bước đầu được xác định là phù hợp với biện trường

Chị Hoàng Thị Hưng, người tham gia chữa trị vết thương cho Luyện cho biết, vết thương của Luyện chỉ là rách da cơ ngón 2 tay trái và ngón 3 tay phải ở dạng vết cứa chứ không phải dập nát. 

Trước khi vào trạm y tế xã Thanh Lâm sơ cứu, đối tượng đã dùng giấy vệ sinh và lá cây xanh nhai nát đắp tạm vào vết thương nên trên vết thương và trên tay đối tượng vẫn còn dấu vết nham nhở của giấy vệ sinh và lá cây. Các vết thương trên hai tay đối tượng cũng không sâu và không quá nghiêm trọng nên chỉ sau khoảng nửa giờ đồng hồ, nhân viên y tế ở đây đã khâu xong vết thương cho Luyện

Trước thông tin có người cho rằng, việc trực tiếp giết hại cả một gia đình tiệm vàng không thể chỉ mỗi một mình tên Luyện gây ra. Đại tá Minh cho hay: “ Sau khi tiếp nhận lời khai cùng việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhất là chi tiết những lời khai việc hung thủ bị thương rất phù hợp với hiện trường vụ án”.

"Việc một mình hung thủ ra tay hạ sát cả gia đình cũng phù hợp với lời khai trong hồ sơ vụ án bởi ngay khi phát hiện anh Ngọc, tên Luyện đã dùng dao đâm thẳng vào người khiến anh Ngọc bị kiệt sức, vì thế mà trong quá trình vật lộn với hung thủ, anh Ngọc đã bị yếu nên không gây sát thương nặng cho kẻ giết người được. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với lời khai của sát thủ Luyện tại cơ quan điều tra"

Hiện vụ án vẫn được cơ quan điều tra tiếp tục được làm rõ. 

Nhóm PV điều tra



Bình luận
vtcnews.vn