Vợ chồng bất hòa vì anh ấy quá quảng giao

Sức khỏeThứ Hai, 13/12/2010 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình trẻ, còn khó khăn nhưng anh ấy thường xuyên mời bạn về nhà nhậu nhẹt khiến tôi rất mệt mỏi và ức chế.

(VTC News) – Gia đình trẻ, còn khó khăn nhưng anh ấy thường xuyên mời bạn về nhà nhậu nhẹt khiến tôi rất mệt mỏi và ức chế.

Hỏi: Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm và đã có với nhau 1 cháu trai lên 1 tuổi. Tôi rất yêu anh ấy, lúc nào cũng quan tâm chăm sóc anh, từ chế độ ăn đến giấc ngủ. Anh không phải làm việc nhà, chỉ đi làm rồi về ôm con một lúc. Một mình tôi quán xuyến việc bếp núc, nhà cửa, thậm chí là quần áo, chuẩn bị cho chồng những bộ cánh đẹp nhất mỗi khi anh đi làm.

Việc anh ấy thường xuyên đưa bạn bè về nhà nhậu nhẹt khiến tôi rất ức chế. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Tôi quan niệm, anh phải được thoải mái nhất khi về nhà. Anh phải đẹp nhất, chỉn chu nhất khi ra phố, bởi đó là hình ảnh của người vợ. “Xấu chàng hổ ai?”. Tôi không nề hà gì những việc đó vì tôi nghĩ đó là bổn phận của một người vợ.

Chỉ duy nhất một điều tôi không hài lòng về anh, đó là việc anh thường xuyên rủ bạn bè về nhà nhậu nhẹt. Từ bạn cơ quan đến bạn đại học, bạn cấp ba đến bạn thiếu thời. Từ bạn làm ăn đến bạn mà anh mới gặp, xã giao.

Mỗi lần như thế là tôi phải chuẩn bị những bữa tiệc thịnh soạn. Nếu hôm nào đó tôi về muộn, thức ăn trong nhà không đủ, anh cũng bắt tôi quay lại chợ chuẩn bị tươm tất bữa nhậu. Những bữa nhậu đó thường kéo dài rất lâu, nên tôi vừa phải cho con ngủ, vừa phải lồm cồm bò dậy dọn dẹp khi đã rất muộn.

Không những thế, hai vợ chồng trẻ, tiền tiết kiệm cũng chưa nhiều, nên cứ thường xuyên như vậy, tôi thấy rất khó khăn. Trong khi tôi còn phải nuôi con nhỏ. Có không ít lần tôi rơi vào cảnh thiếu thốn, trong nhà chẳng còn đồng nào dự trữ.

Có một lần, vì sốt ruột, tôi đã không thể kiềm chế, đã nói năng nặng lời với anh và bạn bè anh khi đến nhậu. Từ lúc tôi nói đến nay đã được 5 tháng. Năm tháng đó anh không thân mật với tôi như trước, không nói chuyện tâm sự gì, cứ như tôi không còn tồn tại trước mặt. Tôi lo lắng quá, không biết phải làm thế nào để quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn. Rất mong sự tư vấn của các chị.

Thu Hạnh(Hà Nội)

Trả lời của Trung tâm Người bạn tri kỷ 1900.68.77: Bạn Hạnh thân mến, 5 năm sau khi kết hôn là giai đoạn khó khăn của hôn nhân, khi vợ và chồng phải tập làm quen dần với con người thật sự của nhau, với những điểm đáng yêu và những nhược điểm mà khi yêu bạn không đánh giá đúng.

Có thể, khi yêu, đức tính quảng giao, sống vì bạn bè của anh ấy khiến bạn thấy anh ấy thú vị. Còn bây giờ, khi đứng trước cuộc sống khó khăn, cơm áo gạo tiền, đức tính ấy lại trở thành “gánh nặng” cho gia đình bạn mà chồng bạn chưa kịp nhận ra?

Cũng có thể trong cuộc sống gia đình, hai bạn chưa trao đổi, tâm sự và cảm thông cho nhau, cùng nhau góp sức xây dựng gia đình nhỏ? Có thể thấy điều đó khi bạn cắm cúi làm hết việc trong gia đình, mà không để anh ấy cũng tham gia vào những việc không tên nhưng rất nhiều ấy?

Chính vì sự không chia sẻ đó nên đến khi bạn không thể chịu đựng được, đã dẫn tới việc bạn buông những lời nói nặng nề trước bạn bè của chồng bạn khiến anh ấy bị tổn thương. Có nhiều người đàn ông, họ có lòng tự trọng rất lớn. Nếu khi bạn quá lời, đã làm cho anh ấy cảm thấy mình bị xúc phạm quá đáng. Đó là vết thương lòng làm cho chính anh ấy bị stress.

Để giải tỏa stress ấy, bạn hãy xin lỗi anh ấy và bạn bè anh ấy về lời nói của mình, làm bữa cơm thân mật mời mọi người đến ăn. Nếu việc đó khó khăn bạn hãy nhờ gia đình hai bên nội ngoại giúp đỡ và cả bạn bè nữa. Trong bữa cơm đó, bạn hãy nói cho mọi người hiểu, bạn là người cũng rất thích bạn bè vì "giàu vì bạn và sang vì vợ", mong mọi người thường xuyên đến chơi và giúp đỡ vợ chồng bạn có nhiều công việc tốt, có nhiều tiền.

Những lúc vui vẻ, bạn hãy nói nhỏ với anh ấy về những suy nghĩ, những khó khăn của bạn và gia đình về cuộc sống, mong chồng hãy cùng chung tay gánh vác. Bạn đừng quá nuông chiều anh ấy, biến anh ấy thành thượng khách, chỉ biết hưởng thụ, không chăm lo gi đến gia đình. Bạn hãy nhờ anh ấy giúp đỡ mình trong công việc gia đình, bếp núc, chăm con và cả đi mua đồ nhậu khi bạn bè đến chơi. Như vậy anh ấy sẽ hiểu và thông cảm với bạn nhiều hơn.

Hai bạn cũng hãy dành những cử chỉ quan tâm nhau, để cuộc sống hôn nhân thêm đầm ấm. Có thể vào những ngày lễ tết hay sinh nhật, bạn hãy tặng quà cho anh ấy và thổ lộ rằng mình cũng rất vui nếu được anh ấy tặng quà và hoa. Khi chồng đi làm về, bạn hãy nở một nụ cười thật tươi, kể những câu chuyện vui, tốt lành trong ngày; hãy cho con ôm hôn bố.

Về chuyện chăn gối, bạn có thể chủ động, gợi ý bằng những lời nói ngọt ngào. Bạn nên giữ hình ảnh của mình thật đẹp, tránh xuề xòa qua chuyện.

Với tính cách của bạn, tôi tin rằng bạn có thể chuẩn bị những bữa cơm ngon, hấp dẫn với những món chồng thích, nhà cửa sạch sẽ để anh ấy cảm thấy thích về nhà.

Ngoài ra, hằng tuần hoặc hằng tháng, bạn hãy rủ anh ấy đi chơi, đi du lịch, thăm họ hàng đi ăn cơm tiệm, đưa con đi chơi vườn hoa, xem xiếc để gia đình vui vẻ, các thành viên gần gũi nhau hơn.

Chúc bạn thành công trong vai trò “nội tướng” của mình.

MH(ghi) 

Bình luận
vtcnews.vn