Vỏ cây thông làm giảm các triệu chứng mãn kinh

Sức khỏeThứ Hai, 19/03/2012 05:52:00 +07:00

(VTC News) - Chất Pycnogenol chiết xuất trong vỏ cây thông có khả năng làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

(VTC News) - Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí sức khỏe Panminerva Medica chỉ ra rằng chất Pycnogenol chiết xuất trong vỏ cây thông có khả năng làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Được biết thời kỳ mãn kinh thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên, trong thời kỳ này, người phụ nữ có thể gặp nhiều thay đổi về kích thích tố và sẽ đối mặt với một số triệu chứng mãn kinh từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Nghiên cứu cho thấy trong vỏ cây thông, đặc biệt là loài thông biển của Pháp, có chứa dưỡng chất Pycnogenol, chất này có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu từ trường đại học Pescara đã cho làm cuộc thử nghiệm trên 70 phụ nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh, tất cả đều trong độ tuổi từ 40 đến 50. Số phụ nữ này sẽ được phân chia làm 2 nhóm. Theo đó, những người trong nhóm 1 sẽ sử dụng 100 miligram chất Pycnogenol mỗi ngày và kéo dài trong 8 tuần. Còn phụ nữ trong nhóm 2 chỉ được phép sử dụng thuốc Placebo (hay còn gọi là thuốc vờ, không có tác dụng chữa bệnh).

Sau thời gian 8 tuần, nghiên cứu cho thấy các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trong nhóm 1 được cải thiện đáng kể, trong đó có các triệu chứng như: ra mồ hôi đêm, kinh nguyệt không đều và khô âm đạo. Chưa hết, dưỡng chất Pycnogenol trong cây thông cũng giúp làm giảm quá trình lão hóa ở phụ nữ.

Trước đó, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc tập Yoga mỗi ngày cũng sẽ làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn