Vỏ bọc hoàn hảo của 'ông trùm' ma túy ở Đà Nẵng

Pháp luậtThứ Ba, 01/09/2015 06:09:00 +07:00

Vỏ bọc của ông trùm đường dây mua bán ma túy ở Đà Nẵng. Khánh mở công ty để che dấu hoạt động của đường dây mua bán ma túy trên địa bàn và khu vực lân cận.

(VTC News) - Để che đậy hành vi của mình, Khánh lấy vợ ở Đà Nẵng, mở doanh nghiệp tư nhân rồi núp bóng nhân rộng mạng lưới cung cấp ma túy trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Vỏ bọc hoàn hảo

Đầu năm 2015, ngay khi từ Hải Phòng vào Đà Nẵng, Trần Duy Khánh (SN 1975, đăng ký thường trú đường Nguyễn Trãi, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đã nhanh chóng tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo bằng cách kết hôn với Mai Thị Diễm Châu (SN 1987, đăng ký thường trú tại tổ 28, P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) và thuê ngay một ngôi nhà trên đường Cách mạng Tháng 8 (TP.Đà Nẵng) để dễ bề hoạt động.

Vỏ bọc, ông trùm, ma túy, Đà Nẵng, núp bóng, thủ đoạn, mạng lưới, vòi bạch thuộc
Vợ chồng 'ông trùm' Trần Duy Khánh và Mai Thị Diễm Châu 

Tại căn nhà 3 tầng khang trang, Khánh mở một công ty, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua bán xe ô tô, cho thuê xe du lịch, thiết bị văn phòng. Đồng thời, Khánh dùng nơi đây làm bàn đạp để mở rộng hoạt động công ty ra địa bàn Quảng Nam.

Với cái mác doanh nhân, Khánh làm quen và móc nối quan hệ với các đối tượng “anh chị” có cùng sở thích sử dụng ma túy tại Đà Nẵng. Nhất là loại ma túy Ketamine.

Cứ như vậy, Khánh liên tục điều các đệ tử thân tín, từng có tiền án, tiền sự từ Hải Phòng vào Đà Nẵng để giúp việc cho "công ty".

Tuy nhiên, mọi hành động của Khánh đều không thể qua mắt được lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng.

Tập trung điều tra, xác minh, các trinh sát nhận thấy vợ chồng Khánh - Châu có mối quan hệ chặt chẽ với các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy.

Một mạng lưới mua bán trái phép chất ma túy khép kín từ Hải Phòng vào Đà Nẵng tiêu thụ với số lượng lớn được hình thành và điều khiển dưới bàn tay của Khánh và vợ.


Khánh là đối tượng sừng sỏ, nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng và sử dụng nhiều chiêu trò cực kỳ tinh vi, xảo quyệt để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Vì vậy, phải mất rất nhiều công sức và thời gian lực lượng trinh sát mới nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. 

Đặc biệt, thông qua vỏ bọc công ty, Khánh quy tụ những đối tượng có máu mặt, có tiền án, có thâm niên sử dụng ma túy và tổ chức sử dụng ma túy tập thể cùng với “đối tác” mua hàng của mình tại các địa điểm là khách sạn hạng sang, các khu resort khép kín, để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Tiếp tục theo sát đường dây này, các trinh sát phát hiện chính Khánh dùng cả con ruột của mình với người vợ đầu để giao, bán ma túy.

Chặt vòi bạch tuộc 

Xét thấy mức độ phạm tội, quy mô cũng như phương thức hoạt động của nhóm đối tượng này cần phải triệt phá. Ngày 21/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng đã đề xuất và được Giám đốc CA TP. Đà Nẵng đồng ý xác lập chuyên án để nhanh chóng đập tan đường dây buôn bán ma túy nguy hiểm này.

Ngay sau khi xác lập chuyên án, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác định được vợ chồng Khánh-Châu đã đi máy bay ra Hải Phòng. 
Nhận định có thể hai đối tượng khi trở lại Đà Nẵng sẽ mang theo một lượng hàng lớn, vì vậy các phương án chốt chặn, vây bắt đối tượng được vạch ra.

Đến 11h ngày 25/8, Ban chuyên án nhận được thông tin Khánh-Châu đi tàu hỏa và xuống Ga Đà Nẵng, bắt xe về công ty trên đường Cách mạng Tháng 8.

Vỏ bọc, ông trùm, ma túy, Đà Nẵng, núp bóng, thủ đoạn, mạng lưới, vòi bạch thuộc
Tang vật cơ quan công an thu giữ được 

Lúc này, các tổ trinh sát nhanh chóng được bố trí, chốt chặn và theo dõi từng hành động của vợ chồng Khánh. Được sự hỗ trợ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Cẩm Lệ, Công an phường Khuê Trung, đúng 16h30 cùng ngày, khi vợ chồng và 2 con riêng của Khánh và Châu vừa bước lên xe ô tô ra khỏi nhà thì bị lực lượng đặc nhiệm ập đến bắt giữ.

Các trinh sát đã phát hiện 20 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc trên xe của Khánh, 606 viên thuốc lắc và 100 gam ma túy Ketamine tại nhà cùng một số tang vật khác như roi điện, dụng cụ phân chia ma túy... 
Tại cơ quan công an, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua lời khai của đối tượng, Ban Chuyên án đã dần phác thảo rõ chân dung của “ông trùm” trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh này.

Nếu lực lượng chức năng không kịp thời phá án nhanh thì có thể đối tượng sẽ “vươn vòi” ra các tỉnh lân cận như Quảng Nam, hình thành nên mạng lưới mua bán ma túy với số lượng lớn ở khu vực miền Trung.


Video: Vụ án ma túy xuyên quốc gia



Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn