VNPT VinaPhone miễn phí cước cho người dân vùng lũ

Kinh tếThứ Hai, 03/08/2015 09:39:00 +07:00

VNPT VinaPhone thực hiện ủng hộ người dân vùng lũ bằng việc miễn phí cước thông tin liên lạc.

(VTC News) - VNPT VinaPhone thực hiện ủng hộ người dân vùng lũ bằng việc miễn phí cước thông tin liên lạc.

Cụ thể từ 00h00 ngày 3/8 đến hết 24h00 ngày 13/8, mỗi ngày tặng miễn phí 30 phút gọi nội mạng (bao gồm gọi từ thuê bao VinaPhone của Quảng Ninh đến thuê bao VinaPhone và đến thuê bao cố định VNPT, GPhone toàn quốc), 100 tin nhắn nội mạng cho các thuê bao trả trước và trả sau thuộc mạng di động VinaPhone trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó VNPT sẽ ra phương án giảm cước thuê bao cho các thuê bao mạng hữu tuyến tại các khu vực bị thiệt hại.
Lũ cuốn trôi nhà 

Nhằm hỗ trợ những người dân, các cơ quan địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh trong các hoạt động cứu hộ, khắc phục thiên tai trong những ngày lũ cao điểm này, VNPT đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và thuận lợi.
Trận mưa lớn kéo dài chưa từng có trong 40 năm đổ lại đây đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con Quảng Ninh. Với truyền thống nhân ái, để sẻ chia mất mát và hỗ trợ thông tin cho người dân Quảng Ninh trong những ngày mưa lũ nghiêm trọng này, VNPT VinaPhone thực hiện ủng hộ người dân vùng lũ bằng việc miễn phí cước thông tin liên lạc.
 
Cụ thể từ 00h00 ngày 3/8 đến hết 24h00 ngày 13/8, mỗi ngày tặng miễn phí 30 phút gọi nội mạng (bao gồm gọi từ thuê bao VinaPhone của Quảng Ninh đến thuê bao VinaPhone và đến thuê bao cố định VNPT, GPhone toàn quốc), 100 tin nhắn nội mạng cho các thuê bao trả trước và trả sau thuộc mạng di động VinaPhone trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Dự kiến tổng số tiền VNPT VinaPhone ủng hộ chống lũ bằng việc miễn phí cước sẽ lên đến hơn 03 tỷ đồng. Bên cạnh đó VNPT sẽ ra phương án giảm cước thuê bao cho các thuê bao mạng hữu tuyến tại các khu vực bị thiệt hại. Đây là tấm lòng của VNPT VinaPhone gửi tới những người dân đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do cơn mưa lũ lịch sử gây ra.

Thời gian xảy ra mưa lớn từ đêm 26/07, gây mất liên lạc rải rác một số trạm phát sóng 2G/3G tại Hạ Long, Cẩm Phả, Hải Hà. Nguyên nhân chủ yếu do mất điện lưới vì mưa to, lũ lớn gây sạt lở.
Lũ cuốn
Tuy nhiên các cán  bộ kỹ thuật của VNPT đã làm việc ngày đêm, khắc phục hậu quả, đảm bảo liên lạc thông suốt trong suốt thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó VNPT còn đảm bảo tốt thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo, điển hình là ngày 27/07 đã tổ chức tốt Hội nghị Truyền hình cho Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tới tất cả các huyện và ngày 30/7 tổ chức Hội nghị Truyền hình cho Bộ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố phía bắc (từ Hà Tĩnh trở ra).

Xác định mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, VNPT đang tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp như kiểm tra và gia cố lại toàn bộ nhà trạm, anten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn, thông tin di động và mạng ngoại; Bổ sung kịp thời các thiết bị dự phòng như máy nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn các tỉnh bị mưa lũ… bằng mọi cách đảm bảo thông tin liên lạc cho nhân dân biết tình hình thời tiết để chủ động phòng tránh, phục vụ các công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn tại Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc.

Nguồn: Vinaphone
Bình luận
vtcnews.vn