VNPT và khát vọng phổ cập internet tới 100% người Việt Nam với chiến lược gói cước mới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 14/09/2017 10:44:00 +07:00

VNPT đang có những bước đi quyết liệt hơn khẳng định vai trò của nhà mạng dẫn đầu về thị phần Internet băng rộng cố định tại Việt Nam.

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển của Internet tại Việt Nam, VNPT luôn là đơn vị tiên phong đem đến các dịch vụ viễn thông chất lượng với mức giá hợp lý, góp phần phổ biến mạng Internet đến người tiêu dùng Việt Nam. Theo báo cáo thống kê về mạng lưới và dịch vụ internet của Cục Viễn thông, tính tới thời điểm Quý I/2017, VNPT đang dẫn số 1 về thị phần thuê bao băng rộng FTTH và thị phần thuê bao băng rộng cố định với 46,01% và 45,37% thị phần.

Mạnh tay đầu tư tuyến cáp mới nhằm phổ cập Internet đến 100% người Việt

Là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, VNPT luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho người sử dụng. Sớm nhận thấy sự hạn chế khi lệ thuộc vào một đường truyền quốc tế sau sự cố tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), VNPT quyết định đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Năm 2016, VNPT là một trong 2 đơn vị duy nhất của Việt Nam tham gia đầu tư và được quyền sử dụng tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất châu Á hiện nay APG (Asia-Pacific Gateway),  trong đó VNPT công bố đầu tư 44 triệu USD.

Việc khai thác thêm APG sẽ giúp VNPT chấm dứt hiện tượng gián đoạn dịch vụ khi AAG gặp sự cố, đồng thời giúp tăng tốc độ kết nối Internet quốc tế cho người dùng trong nước nhờ băng thông tối đa của APG lên đến 54 Tbps (gấp 20 lần AAG). Với nền tảng đó, VNPT đã tự tin tiến hành mở rộng mạng lưới cáp quang với dịch vụ FiberVNN của mình. Năm 2016, dịch vụ Internet cáp quang của VNPT đã phủ sóng đến 93% số xã trên cả nước, và đến năm 2017 con số này ước tính đã đạt 97%, đặc biệt VNPT còn là đơn vị duy nhất phủ sóng được đến các khu vực vùng sâu vùng xa với điều kiện địa hình khó khăn, phức tạp. Khát vọng lớn lao của VNPT chính là phổ cập Internet đến 100% người Việt Nam.

Gói cước linh hoạt, đa dạng phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau

Anh13.9

 

Nắm bắt được nhu cầu phong phú của nhiều đối tượng khách hàng, dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN của VNPT đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm với việc việc tung ra hàng loạt những gói cước với nhiều mức tốc độ và tiện ích khác nhau, kèm theo đó là biểu giá vô cùng linh hoạt để mọi người đều có điều kiện trải nghiệm Internet tốc độ cao.

Chưa dừng ở đó, VNPT còn có thêm tùy chọn những gói cước với nhiều giá trị gia tăng dành cho những khách hàng có nhu cầu đặc biệt. Đáng chú ý nhất, VNPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tích hợp dịch vụ bảo mật F-Secure công nghệ châu Âu ngay trong gói truy cập, giúp máy tính hoàn toàn miễn nhiễm với các loại virus và không còn lo bị hacker đánh cắp thông tin trực tuyến vào mục đích xấu.

VNPT hiện cung cấp một loạt các gói cước Fiber16, Fiber20, Fiber30, Fiber40, FiberNET với tốc độ kết nối lên đến 60Mbps và mức cước dao động chỉ từ 170.000đ. Khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn gói cước phù hợp. Điều đặc biệt là tất cả các gói cước này đều được tặng kèm 1 năm sử dụng phần mềm F-secure, bảo vệ tối đa khách hàng trước các nguy cơ trên Internet. Tiêu chí của VNPT là Internet: Không giới hạn dung lượng – Bảo mật – Tốc độ cao dành cho mọi người.

Với khách hàng thường xuyên kết nối tới các trang mạng quốc tế, VNPT cũng giới thiệu gói cước FiberVIP với tiêu chí “Truy cập VIP – Giá bình dân”, cam kết băng thông truy nhập quốc tế gấp 3 lần bình thường. Chỉ cần bỏ ra 349.000 đồng/tháng, khách hàng đã có thể truy cập internet với tốc độ trong nước lên tới 30Mbps; tốc độ cam kết quốc tế tối thiểu là 768 Kbps nếu lựa chọn gói cước FiberVIP 30. Nếu nâng cấp lên gói cước FiberVIP50, khách hàng thậm chí sẽ có tốc độ truy cập tối thiểu là 50Mbps trong nước và 1,2 Mbps ra quốc tế với chi phí là 789.000 đồng/tháng.

Nâng cao chất lượng phục vụ - Cải thiện trải nghiệm khách hàng

_MG_6146

 

Không chỉ có thế, VNPT hiểu rằng sự hài lòng của khách hàng không chỉ đến từ chất lượng dịch vụ cung ứng mà còn ở cảm giác được tôn trọng và chăm sóc tận tình. Chính vì vậy, VNPT đặt trọng tâm cải thiện khâu tiếp nhận thông tin và chất lượng của đội ngũ kỹ thuật, không chỉ lắp đặt nhanh chóng mà còn khắc phục gọn lẹ khi có sự cố xảy ra, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Những nỗ lực của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã dùng dịch vụ của VNPT hơn 7 năm nay và luôn được hỗ trợ 24/24 qua đường dây nóng giải đáp thắc mắc. Chị cũng thường tương tác trên fanpage và luôn nhận được phản hồi ngay lập tức, nhờ vậy các vấn đề phát sinh luôn được giải quyết rất nhanh.

Với việc không ngừng nỗ lực cải thiện, đổi mới và nâng tầm dịch vụ cũng như mang đến nhiều ưu đãi thiết thực cho khách hàng, VNPT xứng đáng tiếp tục là người dẫn đầu trong lĩnh vực Internet tốc độ cao trong kỷ nguyên công nghệ số.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn