VNPT EPAY được Ngân hàng Nhà nước trao giấy phép trung gian thanh toán

Kinh tếThứ Tư, 20/07/2016 14:25:00 +07:00

VNPT EPAY là một trong 9 đơn vị đầu tiên được cấp phép thí điểm dịch vụ trung gian thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử hiện đại không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Ngày 19/7, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) Bùi Quang Tiên đã trao cho bà Châu Nguyên Anh – Giám đốc điều hành VNPT EPAY giấy phép Hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong buổi lễ trang trọng tại Toà nhà Viễn Đông (36 Hoàng Cầu).

VNPT EPAY là một trong 9 đơn vị đầu tiên được cấp phép thí điểm dịch vụ trung gian thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử hiện đại không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT EPAY cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho hơn 400 đơn vị, 27 ngân hàng nội địa và 2 ngân hàng quốc tế với 2 cổng thanh toán kết nối là Napas và 123Pay.

VNPT EPAY nhan giay phep copy (1)

Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng nhà nước đã trao cho bà Châu Nguyên Anh – Giám đốc điều hành VNPT EPAY giấy phép Hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Theo bà Châu Nguyên Anh, Giám đốc điều hành Công ty VNPT EPAY, một trong những lợi thế giúp cho Công ty tự tin triển khai thành công ở mảng lĩnh vực này chính là mạng lưới chấp nhận thanh toán với hơn 2000 Merchant trải rộng khắp trong và ngoài nước với số lượng khách hàng sử dụng thường xuyên lên tới hơn 1 triệu tài khoản.

Các dịch vụ của VNPT EPAY giúp khả năng kết nối rộng khắp, an toàn, chính xác. Cùng với đó thúc đẩy nền Thương mại điện tử trong nước vươn lên tầm quốc tế.

Với việc được cấp phép chính thức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng nghĩa với việc, VNPT EPAY sẽ được triển khai kinh doanh mạnh ở cả 3 nhóm dịch vụ: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử, Dịch vụ Ví điện tử và Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ. Tất cả các dịch vụ này đều mang thương hiệu Megapayment.

Ba Chau Nguyen Anh

Bà Châu Nguyên Anh, Giám đốc điều hành Công ty VNPT EPAY 

Giấy phép Ngân hàng nhà nước cấp tạo bước đà phát triển cho VNPT EPAY về cả chất lượng với độ tin cậy, sự phong phú và tính hấp dẫn của dịch vụ trung gian thanh toán.

Trong đó, Ví điện tử Megapayment là một tài khoản điện tử do VNPT EPAY xây dựng, cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, đóng vai trò trung gian liên kết với tài khoản ngân hàng của khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký tài khoản Ví điện tử của VNPT EPAY tại địa chỉ www.megapayment.net.vn

Cổng thanh toán MegaPayment là một hệ thống nền tảng kỹ thuật, được phát triển với mục đích hỗ trợ thanh toán cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Các đơn vị này sẽ thông qua việc tích hợp với cổng MegaPayment để đem lại cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn về việc thanh toán hơn.

Ong Bui Quang Tien - Ba Chau Nguyen Anh

 Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trong buổi lễ

Các ứng dụng thanh toán trực tuyến mà VNPT EPAY đã triển khai bao gồm:

- Thanh toán cho các dịch vụ trực tuyến, game online, thương mại điện tử.

- Ứng dụng thanh toán cho các đơn vị, tổ chức kinh doanh trong lính vực viễn thông như phân phối thẻ trả trước, dịch vụ Topup.

- Xây dựng các hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng trên nền tảng các hệ thống thanh toán, tích điểm.

Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng nhà nước đánh giá, dịch vụ trung gian thanh toán ngày càng phát triển vì sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.

VNPT EPAY cam kết tăng tính bảo mật cho các dịch vụ thanh toán trực tuyến của mình, trong thời gian tới sẽ mở rộng nội dung liên kết với các Ví điện tử khác và kết nối thêm nhiều kênh thanh toán khác nhau, đem lại lợi ích tối đa cho các khách hàng cá nhân và đối tác doanh nghiệp, ngân hàng và các giá trị tiến bộ cho xã hội.

PV
Bình luận
vtcnews.vn