V.Ninh Bình 3-3 XM XT Sài Gòn: Bom tấn xịt

Thể thaoThứ Sáu, 10/05/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) – V.Ninh Bình gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3 khiến nhiều người tưởng rằng trận đấu kịch tính như phim hành động.


(VTC News) – V.Ninh Bình gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3 khiến nhiều người tưởng rằng trận đấu kịch tính như phim hành động.


Thực tế, chỉ cần tinh ý sẽ nhận ra thì đó chỉ là “bom tấn” xịt!

Như một điều gì đã là thông lệ, mỗi khi đội bóng của anh em nhà bầu Thụy kéo quân về Ninh Bình, người ta đã râm ran về một kết quả hòa từ ngay cả khi bóng chưa lăn. Trận đấu này cũng thế. Có điều, nó hòa theo một kịch bản ru mi.

V.Ninh Bình là đội vượt lên dẫn trước ở phút 30 với một pha đánh đầu cận thành của Timothy sau đường chuyền bóng bằng đầu của Tiến Thành. Trong bàn thua này, thủ thành Tấn Trường của đội khách dường như vẫn còn bị choáng vì pha va chạm trước đó.

Gia Từ ghi bàn phút bù giờ thứ 2
 Gia Từ (phải) ghi bàn phút 90+ 2 (Ảnh:VSI)

Sau bàn thua, Tấn Trường phải nhường chỗ cho Minh Nhựt để lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện. Theo xác định ban đầu thủ thành người Đồng Tháp bị va đập mạnh ở vùng mang tai, dẫn đến mất khả năng nghe.

Trở lại với trận đấu. Sau bàn thua, XM XT Sài Gòn vùng lên và chỉ 4 phút sau, họ có được bàn gỡ 1-1 do công của Kizito. Tiền vệ số 26 của đội bóng Sài thành đã có pha đệm lòng chính xác trong vòng cấm sau đường cang ngang bên cánh phải của Nsi.

1 phút trước khi kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng Timothy lại vuốt bóng vọt xà đầy đáng tiếc.

Sang hiệp 2, V.Ninh Bình nhập cuộc tốt hơn và tiếp tục có những pha bóng uy hiếp khung thành Minh Nhựt. Nhưng lại là Timothy thể hiện sự vô duyên của mình ngay cả khi đã đối mặt với thủ thành đội khách ở phút 53. Cú sút chẳng đúng chất “hung thần” của tiền đạo người Nigeria đã khiến anh bị thay ra sau đó.

Xi măng XTSG
Xi măng XTSG để tuột chiến thắng vào phút chót (Ảnh: VSI)

Phung phí cơ hội, V.Ninh Bình phải trả giá ở phút 73. Từ một pha phạt góc bên cánh phải, Tài Em đón bóng, đánh đầu chuyền cho Nsi kết thúc nối bằng đầu gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Ngay sau bàn thua, từ vạch ra bóng, V.Ninh Bình đã có pha tấn công trung lộ. Tiền đạo vào thay người Tuấn Anh có đường chọc khe thông minh cho Mai Tiến Thành để cho đội trưởng của đội bóng cô đô Hoa Lư thoát xuống, kết thúc ở góc hẹp quân bình tỷ số 2-2. Trong bàn thua này, thủ thành Minh Nhựt có phần lỗi khi đổ người quá chậm chạp.

Phút 81, XM XT Sài Gòn một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Nsi. Đáng nói trong tình huống ghi bàn này, cả hàng phòng ngự đội chủ nhà có tới 3 cầu thủ theo kèm tiền đạo của đội khách vẫn để Nsi lừa gọn trước khi chích mũi giầy đầy tinh tế, hạ gục thủ thành Quang Huy.

Bầu 8x của V.Ninh Bình
Bầu Thủy (phải) dự khán trận đấu của đội nhà (Ảnh: VSI)

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng của bầu trẻ Nguyễn Xuân Thủy thì đúng ở phút bù giờ thứ 3, V.Ninh Bình có bàn gỡ. Xuất phát từ nỗ lực nhảy lên đánh đầu trong vòng cấm của trung vệ Gia Từ, Moussa sau cả trận im tiếng đã có một pha ngả người xoài chân đẹp mt, đưa bóng vào góc xa khung thành XM XT Sài Gòn, giữa lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Kết quả này tất nhiên làm hài lòng cả hai đội và cả những ông bầu cho dù trước báo giới, ai cũng tỏ ra nuối tiếc. Chỉ có khản giả đến sân được xem một trận cầu có tới 6 bàn thắng tưởng là vui, là hấp dẫn, là kịch tính mà ít ai lưu ý rằng, bàn thua nào cũng thấy lỗi của hàng thủ 2 bên.



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn