VNA nhỡ chuyến, hơn 100 khách vạ vật tại Tân Sơn Nhất

(VTC News) – Hơn 100 hành khách trong đó có nhiều khách nước ngoài và phụ nữ của hãng Hàng không Vietnam Airline đang bức xúc và nổi nóng tại sân bay Tân Sơn Nhất vì lỡ chuyến bay lúc 20h20 ngày 14/11.

 

» Máy bay "giam lỏng" hành khách… dưới trời nắng 36 độ
» Jestar giải trình sự cố "nhốt" hành khách trên ô tô

Phản ánh đến đường dây nóng Báo điện tử VTC News lúc 22h50 ngày 14/11, anh Trần Chính Nghĩa – hành khách đi trên chuyến bay VN234 từ TP.HCM đi Hà Nội của hãng Hàng không Vietnam Airline (VNA)- đã nổi giận vì chuyến bay bị delay từ 20h20 đến 01h25 ngày 15/11 mà không báo trước.

 

Cụ thể, chuyến bay VN234 từ TP.HCM đi Hà Nội của hãng VNA theo lịch trình sẽ khởi hành lúc 20h20 ngày 14/11. Tuy nhiên, sau khi hành khách hoàn tất thủ tục check in tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để vào phòng chờ bay, hành khách mới được biết chuyến bay sẽ được lùi đến 21h20.


 

Hàng trăm hành khách của chuyến bay VN234 từ TP.HCM đi Hà Nội vạ vật ở sân bay Tân Sơn Nhất vì bị delay từ 20h20 ngày 14/11 đến 01h25 ngày 15/11. Ảnh do hành khách cung cấp.


“Chúng tôi được thông báo chuyến bay lùi đến 21h20 rất lâu sau khi đã làm thủ tục check in. Sau đó, hãng này lại thông báo chuyến bay được lùi đến 22h35 cùng ngày. Lúc này toàn bộ hệ thống điều hòa của sân bay đã tắt. Hơn 100 hành khách của chuyến bay phải sống trong không khí ngột ngạt và tức giận vì thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của VNA và sân bay Tân Sơn Nhất”, anh Nghĩa bức xúc chia sẻ qua điện thoại với VTC News.

 

Cũng theo anh Nghĩa, đến thời điểm này, tất cả hành khách trên chuyến bay VN234 đều không biết chính xác nguyên nhân của việc chậm chuyến này. Tất cả đều rất hoang mang và bức xúc vì không biết thông báo lúc 23h10 phút về việc chuyến bay của VN234 sẽ được cất cánh lúc 01h25 ngày 15/11 phút liệu có chính xác hay hành khách lại có 1 đêm vật vờ trong phòng chờ của sân bay Tân Sơn Nhất.

 

“Rất nhiều hành khách đã nổi giận và đòi lại tiền vé, đòi hành lý để hủy chuyến vì không biết sẽ phải chịu cảnh vật vờ này đến bao giờ nữa. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời vu vơ của nhân viên hãng là nếu muốn hoàn tiền vé, hành khách phải xuống làm thủ tục, trình bày với 1 phòng nào đó bên dưới còn hành lý thì cứ để ở đây, bao giờ họ tìm thấy sẽ thông báo”, anh Nghĩa bức xúc cho hay.


Mệt mỏi, bức xúc vì chờ đợi và không biết chính xác thời điểm chuyến bay khởi hành, nhiều hành khách đã thiếp đi trên ghế trong phòng chờ bay lúc gần 1h sáng ngày 15/11. Ảnh do hành khách cung cấp.

Cũng bức xúc không kém, chị Trần Thị Oanh Oanh – trợ lý Chủ tịch Hội Dioxin TP.HCM cho biết: Thái độ và dịch vụ của hãng hàng không VNA là không thể chấp nhận được. Thông báo chậm chuyến chỉ được đưa ra chung chung là do máy bay đến chậm rồi thông báo họ đưa ra muộn là vì truyền thông của sân bay đột nhiên tự động cắt.

 

“Theo thông báo của họ thì chuyến bay của chúng tôi sẽ khởi hành vào lúc 01h25 ngày 15/11  tuy nhiên với cách làm việc như này, tôi đang rất hoang mang liệu chuyến bay có được cất cánh đúng với thông báo”, chị Oanh cho hay.

 

Hiện tại, theo thông tin chúng tôi nhân được thì vẫn chưa có thông báo gì mới hơn về lịch trình của chuyến bay và theo như thông báo cuối cùng lúc 23h10 của Vietnam Airline thì chuyến bay VN234 từ TP.HCM đi Hà Nội sẽ được cất cánh lúc 01h25 ngày 15/11.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự cố này tới độc giả…

» Máy bay "giam lỏng" hành khách… dưới trời nắng 36 độ
» Jestar giải trình sự cố "nhốt" hành khách trên ô tô


Hà Linh


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.





Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC