VNA lập cầu hàng không đưa người lao động về nước

Thời sựThứ Tư, 02/03/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News) – Vietnam Airlines sẽ thiết lập cầu hàng không thông qua các chuyến bay đến Bắc Phi để đưa người lao động Việt Nam tại Libya về nước.

(VTC News) – Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines sẽ thiết lập cầu hàng không thông qua các chuyến bay đến Bắc Phi để đưa người lao động Việt Nam tại Libya về nước.

Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 3 chuyến bay đến Tuy-ni-di (thay vì 1 chuyến như đã thông báo) để đón người lao động Việt Nam đã sơ tán từ Libya sang.

Chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh từ Hà Nội lúc 22h tối nay (2/3), chiều về xuất phát từ Djerba (Tuy-ni-di) lúc 8h giờ địa phương (tức 14h ngày 3/3 giờ Việt Nam) và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 00h25 ngày 4/3.

 

Chuyến bay thứ hai dự kiến sẽ xuất phát từ Hà Nội vào lúc 8h ngày 3/3 và chuyến thứ ba cất cánh lúc 8h ngày 4/3.

Nhằm hỗ trợ công dân Việt Nam tại các nước lân cận Libya hồi hương, Vietnam Airlines đã thành lập các tổ công tác đặc biệt do các Phó Tổng Giám đốc điều hành, đồng thời tăng cường thêm đoàn công tác gồm các cán bộ hàng không dày dạn kinh nghiệm tới các nước Bắc Phi (Ai Cập, Tuy-ni-di, v.v) để thực hiện nhiệm vụ.

Hãng Hàng không Quốc gia cũng thông báo, do phải bố trí tàu bay sang Ai Cập và Tuy-ni-di để đưa người lao động Việt Nam tại đây hồi hương, lịch bay của Vietnam Airlines trong tuần từ mồng 1 – 8/3 sẽ có sự xáo trộn, chủ yếu là trên các đường bay sử dụng tàu Boeing 777.

Cụ thể: 3 chuyến bay quốc tế hành trình Tp.Hồ Chí Minh – Incheon (Hàn Quốc) ngày 2, 3 và 4/3 sẽ chuyển sang khai thác bằng tàu A330 và A321; 15 chuyến bay nội địa hành trình TP.Hồ Chí Minh – Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh và ngược lại sẽ bị đẩy lùi thời gian cất cánh (tối đa 1 giờ đồng hồ).

Mặc dù đang nỗ lực sắp xếp nguồn lực để đảm bảo khai thác, hạn chế tối đa việc xáo trộn lịch bay, tuy nhiên, sự xáo trộn khó có thể tránh khỏi, Vietnam Airlines bày tỏ mong muốn được cáo lỗi cùng khách hàng và mong nhận được từ khách hàng sự thông cảm và chia sẻ thời khắc khó khăn này.

Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn