VN sẽ có tổ hợp IT dựa trên mô hình Sangam DMC

Thời sựThứ Bảy, 02/10/2010 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng cho biết sau này sẽ có kế hoạch xây dựng tổ hợp cụm IT quy mô lớn tại VN, tích cực tham khảo thí dụ thành công của Sangam DMC.

(VTC News) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp khẳng định sẽ xây dựng khu tổ hợp IT dựa trên mô hình của Sangam DMC. Theo đó, khu tổ hợp IT quy mô lớn vừa thí điểm thành công tại Hàn Quốc sẽ được xây dựng tại Việt Nam.

Ngày 1/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã đến Sangam-dong, Seoul, Hàn Quốc để thăm quan "thành phố kỹ thuật số" (gọi tắt là Sangam DMC - Digital Media City). Đại diện lãnh đạo thành phố Seoul đã giới thiệu với Bộ trưởng về các phương tiện kỹ thuật số và xây dựng cụm công nghiệp giải trí.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đang lắng nghe giới thiệu về Sangam DMC.

Sangam DMC khởi công từ năm 2002 dự kiến hoàn thành vào năm 2015, là cụm công nghiệp IT tiêu biểu của thành phố Seoul mà các doanh nghiệp Media và đoàn thể mạnh về IT trong nước có dự kiến hoặc mong muốn được gia nhập.

Trong buổi giới thiệu ngày hôm đó, đại diện thành phố Seoul cho biết: “Sangam DMC - công trình thuộc một phần của dự án kỷ niệm thành phố mới 1000 năm tuổi - tuy trước kia đã từng là bãi chôn rác thải nhưng chỉ trong 6 năm đã trở thành cụm công nghệ cao( high-tech) trên thế giới”; đồng thời “sẽ thổi luống sinh khí mới cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thông qua xây dựng tổ hợp có khả năng tiếp cận giao thông thuận lợi và thân thiện tự nhiên”.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Trưởng Lê Doãn Hợp đã bày tỏ sự quan tâm cao về quy mô xây dựng tổ hợp như diện tích xây dựng cụ thể, tỉ lệ diện tích mặt sàn của Sangam DMC… Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho biết thêm: sau này sẽ có kế hoạch xây dựng tổ hợp cụm IT quy mô lớn tại Việt Nam, đồng thời sẽ tích cực tham khảo thí dụ thành công của Sangam DMC.

Bộ trưởng thăm và khích lệ nhân viên VTC Korea.

Cũng trong ngày 1/10, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đến thăm hỏi và động viên nhân viên tại VTC Korea tại Sangam DMC. VTC Korea là chi nhánh tại Hàn Quốc của VTC - doanh nghiệp truyền thông tổng hợp lớn nhất Việt Nam.

Hiện tại, VTC Korea đang trong quá trình phát triển dịch vụ game "Web Tam quốc chí - Linh Vương" sôi nổi trong nước.

Bộ trưởng cho biết thêm: “Hàn Quốc và Việt Nam hiện đang thực hiện giao lưu sôi nổi, mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghiệp IT”, và “Việt Nam sẽ hỗ trợ không ngừng để hai nước có thể hợp tác chặt chẽ hơn nữa”.

M.P (theo ZD Net Korea)

Bình luận
vtcnews.vn