VN dự hội nghị về quyền độc lập của các dân tộc

Thời sựThứ Ba, 14/12/2010 02:33:00 +07:00

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh VN bước vào giai đoạn mới, hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển đất nước trong hoàn cảnh khó khăn...

Hội nghị quốc tế về quyền độc lập của các dân tộc đã diễn ra trong hai ngày 13-14/12 tại thủ đô Algers (Algeria) nhân kỷ niệm 50 năm ngày Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về Tuyên bố trao trả độc lập cho các nước thuộc địa (14/12/1960-14/12/2010).

Trong tham luận tại hội nghị, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh Việt Nam bước vào giai đoạn mới, hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển đất nước trong hoàn cảnh khó khăn và khổ cực. Tuy nhiên, do được tôi luyện trong cuộc chiến đấu lâu dài và gian khổ, nên nhân dân Việt Nam càng hiểu giá trị của hòa bình và tự do.


Bà cũng bày tỏ mong muốn hội nghị sẽ giúp các nước tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết và hợp tác không chỉ về chính trị mà cả về kinh tế.


Trong hai ngày hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những đóng góp của Nghị quyết Liên hợp quốc đối với sự nghiệp giải phóng các dân tộc, vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng trong việc khẳng định quyền tự quyết của các dân tộc, vai trò của phụ nữ và thanh niên trong phong trào giải phóng các dân tộc trên toàn thế giới./.


Theo TTXVN/Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn