Viptalk: Nhìn thẳng vào giới tính thứ 3

Tổng hợpThứ Hai, 25/10/2010 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Viptalk nhanh chóng trở thành chương trình được khán giả truyền hình đón đợi khi đã mạnh dạn nhìn thẳng vào vấn để rất nóng hiện nay: Đồng tính

(VTC News) - Phát sóng 20h các tối thứ 6 hàng tuần trên kênh truyền hình độ nét cao VTC HD VIP 1, Viptalk nhanh chóng trở thành chương trình được khán giả truyền hình đón đợi khi đã mạnh dạn nhìn thẳng vào vấn để rất nóng hiện nay: Đồng tính.

Gay, Pede, Lesbian, Bóng, Ô môi, Tám vía…có rất nhiều cách gọi, nhiều ngôn từ được sử dụng để chỉ những người đồng tính ở Việt Nam. Mỗi cách gọi hàm chứa quan niệm, quan điểm của từng người về họ, có thể là đồng thuận – phản đối, cảm thông – nghi kỵ và cả hòa nhập – xa lánh. Những người đồng tính luôn nằm khoảng “lưng chừng” của những khái niệm chuẩn mực thuộc về giới tính hay các giá trị xã hội.


Viptalk – chương trình phát sóng 20h các tối thứ 6 hàng tuần trên kênh truyền hình độ nét cao VTC HD VIP 1 chọn để tài đồng tính để thảo luận cùng các vị khách mời đặc biệt. Mới là chương trình thứ 3 được phát sóng nhưng chọn cách đề cập và những nhân vật “gai góc”, mổ xẻ các vấn đề - sự kiện đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm cũng là lý do khiến Viptalk nhanh chóng trở thành chương trình được khán giả truyền hình đón đợi.

Nguyễn Chung Tài và trẻ em mồ côi. 

Chung Tài – một bạn trẻ đồng tính nam, do hoàn cảnh xô đẩy đã có khoảng thời gian hành nghề mại dâm nam. Sau khi biết mình bị phơi nhiễm virus HIV, Tài đã trải qua những khoảng thời gian khủng hoảng trầm trọng về tâm lý và mất phương hướng. Tuy nhiên, Tài của những ngày này đã nghĩ khác, sống khác và đang cố gắng thực hiện các tâm nguyện của mình cho những người cùng cảnh ngộ.

Chuyên gia trang điểm Lê Duy sau nhiều năm mang vỏ bọc của một người đàn ông trong tâm hồn phụ nữ - đã trở thành chị Duy. Hiện tại, với mái tóc xoăn dài quyến rũ, 3 vòng “nở nang” chị đang sống ngập tràn hạnh phúc với “một nửa” của mình. Với chị Lê Duy, mỗi sự lựa chọn là cả một hành trình đoạn trường, đôi khi có cả sự trả giá.

Tác giả của cuốn tự truyện Bóng – Nguyễn Văn Dũng không dừng lại ở việc công khai mình là người đồng tính và phơi bày một cách trần trụi nhất về những góc khuất mà anh cùng những người đồng tính khác đã trải qua. Tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng dành cho những người đồng tính, Dũng vẫn còn nhiều khát vọng và những nỗi ưu tư vò xé… 

Chị Lê Duy đang sống hạnh phúc với một nửa của mình.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia hoạt động lâu năm trong nghề - Bà Hoàng Tú Anh -  Giám đốc trung tâm sáng kiến về sức khỏe và dân số Việt Nam đã đưa ra những thông tin đáng suy nghĩ xung quanh hiện tượng này.

VTC HD VIP 1 – kênh truyền hình hội tụ những chương trình đặc sắc với hình ảnh độ nét cao của Đài truyền hình Kỹ thuất số VTC. Không chỉ tạo ấn tượng đặc biệt với khán giả truyền hình qua các chương trình bản quyền như phát sóng với công nghệ HD như giải quần vợt Roland-Garros, “World cup 2010”, giải Ngoại hạng Anh, tạp chí Đường tới London 2012, tạp chí Quần vợt thế giới…kênh truyền hình VTC HD VIP 1 đã và sẽ ra mắt các chương trình sản xuất với các tiêu chí “nóng”.

Viptalk là một chương trình như vậy, và khán giả truyền hình hãy cảm nhận “độ nóng” của “đồng tính” trên kênh VTC HD VIP 1 và những đề tài khác, vào mỗi 20h tối thứ 6 hàng tuần.

M.C


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


 

Bình luận
vtcnews.vn