Vinmec ký hợp tác với bệnh viện đại học y hàng đầu Hàn Quốc

Sức khỏeThứ Sáu, 31/10/2014 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Vinmec và Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA - Hàn Quốc (EUMC) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác.

(VTC News) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Vinmec và Bệnh viện Đại học Phụ nữ  EWHA - Hàn Quốc (EUMC) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác, hỗ trợ đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ y tế và bác sĩ bệnh viện.

Theo thỏa thuận hợp tác này,  EUMC sẽ hỗ trợ Bệnh viện ĐKQT Vinmec  đào tạo, nâng cao kỹ thuật và điều trị các bệnh lý ở phụ nữ trong 3 lĩnh vực ung bướu, sản phụ khoa,  và xương khớp trong thời gian 1 năm. Đây được xem là bước đi quan trọng của Vinmec trong chiến lược mở rộng chuỗi Bệnh viện và thành lập trường Đại học Y Vinmec.
Vinmec
 
Hàng quý, EUMC sẽ cử các chuyên gia và bác sĩ tới bệnh viện ĐKQT Vinmec làm việc cũng như cập nhật các phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh tiên tiến trong ba lĩnh vực nói trên. Đồng thời, Vinmec cũng sẽ tổ chức các chuyến đào tạo tại Hàn Quốc cho các bác sĩ của bệnh viện để nâng cao chuyên môn khám chữa bệnh, học tập mô hình thực hành lâm sàng và đào tạo của EUMC, xây dựng quy trình điều trị quy chuẩn, chất lượng cao và hiệu quả.

Thỏa thuận hợp tác này được xem là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển chuỗi hệ thống Vinmec với 10 bệnh viện trong 5 năm, đồng thời thành lập trường Đại học Y Vinmec vào năm 2015. 
Vinmec
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Bệnh viện ĐKQT Vinmec khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng lịch sử phát triển hơn 124 năm và là một trong những bệnh viện hàng đầu dành cho phụ nữ tại Hàn Quốc, hoạt động rất hiệu quả theo mô hình kết hợp giữa bệnh viện đa khoa và trường đại học, Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA sẽ là một địa chỉ uy tín để Vinmec hợp tác lâu dài, từ đó, hoàn thiện hơn nữa chất lượng và dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam.”

"Kể từ khi được thành lập vào năm 1887, EUMC đã liên tục tích lũy kiến thức chuyên môn trong điều trị các bệnh và các điều kiện ảnh hưởng đến phụ nữ. Hiện tại chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng để trở thành một tổ chức đặc biệt chuyên sâu trong điều trị các bệnh ung thư của phụ nữ", GS - TS Nam Sun Paik – Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA chia sẻ.

"Hợp tác với bệnh viện ĐKQT Vinmec đã khẳng định sự quan tâm của EUMC tới không chỉ sức khỏe của phụ nữ Hàn Quốc mà của phụ nữ tại tất cả mọi nơi trên thế giới. Qua hợp tác này, chúng tôi hy vọng có thế góp phần cùng bệnh viện ĐKQT Vinmec nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lý ở nữ giới cho phụ nữ Việt Nam."
Vinmec
 
GS Nam Sun Paik là chuyên gia hàng đầu về ung thư vú ở Hàn Quốc. Ông là bác sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật bảo tồn vú trong điều trị ung thư vú năm 1986. Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA cũng là một trong những nơi đầu tiên ở Hàn Quốc tiến hành kỹ thuật sinh thiết hạch, chẩn đoán di căn ung thư vú.

EUMC là bệnh viện đầu tiên tại Hàn Quốc thành lập Trung tâm Ung thư cho Phụ nữ, Viện nghiên cứu Ung thư Phụ nữ và Trung tâm Xúc tiến Sức khỏe Phụ nữ tại bệnh viện. EUMC đặc biệt chuyên sâu trong điều trị các bệnh ung thư phụ nữ như ung thư vú, ung thư tuyến giáp và ung thư cổ tử cung. Hiện nay EUMC tiếp đón bệnh nhân từ hơn 30 quốc gia đến điều trị các bệnh ung thư.

Vinmec
 
Sau lễ ký kết, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA cũng sẽ dành một buổi làm việc để thăm khám và mổ điều trị cho một số ca bệnh ung thư vú tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec.

Ngoài ra, các chuyên gia Hàn Quốc cũng sẽ có các buổi giảng bài, trao đổi kiến thức về 3 chuyên khoa ung bướu, sản phụ khoa và xương khớp với các bác sĩ Bệnh viện Vinmec.

Thông tin về Bệnh viện Đại học Phụ nữ EWHA

Được thành lập từ năm 1887, EUMC là bệnh viện có lịch sử lâu đời với 127 năm xây dựng và hoạt động. Hiện nay, EUMC có 870 giường bệnh, 23 chuyên khoa và 18 trung tâm với thế mạnh là chẩn đoán và điều trị các bệnh ở nữ giới, đặc biệt là ung thư phụ khoa.

EUMC đã được công nhận đạt tiêu chuẩn JCI và được các bệnh nhân nữ giới bình chọn là Bệnh viện tốt nhất cho Chất lượng và Dịch vụ trong ba năm liên tiếp, từ 2009 - 2011. EUMC là đại diện của Hàn Quốc đạt danh hiệu cao nhất trong Giải thưởng Dịch vụ Y tế toàn cầu tại Hàn Quốc năm 2011, Giải thưởng Bệnh viện được Tin cậy nhất do người dân bình chọn năm 2010 và 2012, và Giải thưởng Bệnh viện tốt nhất do phụ nữ bình chọn trong năm năm liên tiếp, từ 2009 -2013.


Thông tin về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo mô hình Bệnh viện - Khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao bởi Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn Kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Với sứ mệnh mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe, Vinmec kỳ vọng trở thành chuỗi bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam, mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện - chuyên nghiệp, dẫn đầu về chất lượng chuyên môn, đi đầu trong ứng dụng công nghệ, sánh ngang với các bệnh viện trong khu vực và quốc tế.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn