Vịnh Xuân Nam Anh từng từ chối dạy chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt?

Thể thaoThứ Sáu, 21/07/2017 07:39:00 +07:00

Thêm một nhân chứng khẳng định võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt từng gõ cửa phái Vịnh Xuân Nam Anh để học võ.

Chuyện võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt tới xin học võ ở phái Vịnh Xuân Nam Anh vừa được nhắc lại bởi một đệ tử cũ của môn phái này. Người lên tiếng là võ sư Nam Nguyên Khánh, hiện đang đứng đầu võ quán Vịnh Xuân Nam Bắc.

Clip: Một buổi luyện công của phái Nam Huỳnh Đạo

 

"Chính xác vào năm 1997 em Kiệt (tức võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - PV) có nhờ võ sư Nguyễn Văn Lợi đưa đến nhà Thầy Nam Anh ở đường Nguyễn Trọng Tuyển lúc 10h sáng, trong lúc Thầy đang dạy tôi nên phải nghỉ và tiếp em Kiệt đến xin học mộc nhân", võ sư Khánh chia sẻ trên Facebook.

Theo lời võ sư Khánh, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã ra về sau một hồi "mặc cả" học phí với đại sư Nam Anh. Ông Kiệt chỉ muốn đóng 700 USD thay vì 1.500 USD, đồng thời xin bỏ qua nghi thức bái sư.

20187391-10203389155246018-229103186-o-1500443282_680x0

 Võ sư Nam Nguyên Khánh và đệ tử.

Đại sư Nam Anh không chấp nhận đề nghị này, nhưng vẫn đồng ý để đệ tử của mình, chính là võ sư Nam Nguyên Khánh, đứng ra nhận Huỳnh Tuấn Kiệt. 

"Một tháng sau, võ sư Lợi đến nhà tôi và nói Kiệt muốn học bài mộc nhân" võ sư Khánh cho biết thêm. "Tôi đồng ý và đi với võ sư Lợi đến gặp Kiệt ở 42 Hoàng hoa Thám, cà phê Ngân. Sau này nghe nói Kiệt qua võ sư Hồ Trường Xà và võ sư Trần Hậu Tuấn học Vịnh Xuân, và tôi có nghe Kiệt ghé thăm Thầy Nam Anh vài lần."

Chuyện võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt tìm đến phái Vịnh Xuân Nam Anh để xin học được võ sư Pierre Francois Flores tiết lộ cách đây khoảng 1 tháng.

"Bản thân tôi 3 lần chứng kiến Huỳnh Tuấn Kiệt đến nhà đại sư Nam Anh vào dịp Tết cuối năm với quà, hoa và trái cây để cầu học nghệ. Tuy nhiên anh ấy bị chặn lại ở cửa chính (trong đó 2 lần là do tôi)", võ sư người Canada chia sẻ trên Facebook trước khi sang Việt Nam.

Tuy nhiên, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt cũng như võ sư Nguyễn Ngọc Thạo, người được cho là đi cùng ông tới gõ cửa phái Vịnh Xuân Nam Anh đã phủ nhận thông tin này.

Dù vậy, nhiều nhân vật trong làng võ Việt khẳng định chuyện chưởng môn Nam Huỳnh Đạo từng tìm đến các danh sư để học nghệ là có thật. Điều đáng chú ý là những lần cầu học đó đều xảy ra khi võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã trở thành người đứng đầu môn phái mà ông sáng lập ra.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn