Vĩnh Phúc: Lao xe, lăng mạ, hành hung CSGT giữa đường

Pháp luậtThứ Tư, 16/05/2012 05:53:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi tổ công tác đang lập biên bản xử phạt vi phạm thì Phùng Minh Nam đã có những lời lẽ thô tục và du đẩy, rồi đấm vào mồm anh Lợi.

(VTC News) – Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa qua trên địa bàn đã liên tiếp xảy ra hai vụ chống đối, hành hung CSGT đang làm nhiệm vụ một cách manh động.



Theo đó, vào hồi 14h ngày 10/5/2012 tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) gồm 09 chiến sỹ do Trung úy Nguyễn Văn Dũng – Phó Đội trưởng Đội TTKS đường bộ là tổ trưởng làm nhiệm vụ xử lý chuyên đề tốc độ tại Km 29 quốc lộ 2A thuộc địa phận P. Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Đến khoảng 15h10’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện người điều khiển xe mô tô BKS 60 S6 – 4878 vi phạm không đội mũ bảo hiểm; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định.

Lúc này Thượng úy Nguyễn Văn Vững đang làm nhiệm vụ đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe lao thẳng về phía đồng chí Vững lách qua bên trái về phía lề đường nhằm bỏ trốn.

Thấy vậy, Thượng úy Nguyễn Thế Nam đứng cách Thượng úy Vững khoảng 10m tiếp tục thổi còi và ra hiệu lệnh cho xe dừng lại nhưng lái xe không dừng mà tiếp tục điều khiển xe lao thẳng về phía Thượng úy Nam với tốc độ cao.

Thượng úy Nam đã lách người sang bên trái để tránh, nhưng vẫn bị tay lái bên trái của xe mô tô đập vào bắp cánh tay phải gây chấn thương phần mềm khiến anh Nam ngã văng xuống đường.

Đồng thời xe mô tô mất lái đổ văng ra đường gần đó. Trước hành vi manh động của người vi phạm, tổ công tác lập tức ập tới bắt giữ người và phương tiện.

Qua đấu tranh, người điều khiển xe vi phạm được làm rõ là Nguyễn Hoàng Hải (SN 1978 ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội), người ngồi sau xe là Nguyễn Duy Hà (SN 1980), cả hai cùng thường trú tại thị trấn Thanh Lãng, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Sau đó, hai người này đã được bàn giao cho Công an TP. Vĩnh Yên điều tra làm rõ. Căn cứ vào tài liệu thu thập được Cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Hải về tội Chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 điều 257 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 8/4/2012 tại Km 29+300 QL2A, tổ TTKS do đồng chí Nguyễn Mạnh Lợi làm tổ trưởng dừng xe mô tô BKS 98N2 – 6798 do Quách Minh Hào (SN 1989 ở Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển, ngồi sau xe là Phùng Minh Nam (SN 1983 ở Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội) vi phạm giao thông.

Trong khi tổ công tác đang lập biên bản xử phạt vi phạm thì Phùng Minh Nam đã có những lời lẽ thô tục, lăng mạ và du đẩy đồng chí Nguyễn Mạnh Lợi, rồi dùng tay phải đấm vào mồm anh Lợi.

Chưa dừng lại ở đó, Nam tiếp tục dùng tay đấm vào bụng anh Trần Quốc Hiển, cán bộ trong tổ công tác.

Tổ TTKS đã bắt giữ và bàn giao Phùng Minh Nam cho Công an huyện Bình Xuyên. Tại trụ sở Công an, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi chống người thi hành công vụ của mình. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý người vi phạm.

Thượng tá Phạm Văn Sơn (Ảnh Hồng Ngân)
Ngày 15/5, Thượng tá Phạm Văn Sơn – Trưởng phòng CSGT (PC67) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa triển khai thực hiện kế hoạch số 24/LT ngày 9/5/2012 của PC67 về Công tác Tuần tra kiểm soát và hướng dẫn chỉ huy giao thông trên địa bàn.


Theo đó, để tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trên địa bàn, PC67 Vĩnh Phúc đã thành lập các tổ tuần tra giám sát việc xử lý vi phạm của cán bộ chiến sỹ và việc chấp hành điều lệnh quy định của CSGT.

Các tổ tuần tra sẽ do tổ trưởng đứng đầu, dưới sự giám sát của lãnh đạo từ cấp phó phòng PC67. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu đơn vị nào để xảy ra sai phạm thì tổ trưởng và phó phòng sẽ phải chịu trách nhiệm.

PC67 cũng sẽ cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ chiến sỹ có hành vi nhận "mãi lộ" trong quá trình xử lý vi phạm.

Thùy Linh Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn