Vĩnh Phúc: Bắt giam Bí thư đảng ủy phường "ăn" đất

Pháp luậtThứ Bảy, 13/11/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng chức quyền, Bí thư đảng ủy phường đã biến 25,51 ha đất trong 1 dự án để từ đó kinh doanh bất động sản tư lợi cá nhân, làm trái pháp luật.

(VTC News) - Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết, hiện cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Trường, Bí thư đảng ủy phường Đồng Tâm vì có hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 10/11, tại trụ sở Đảng ủy phường Đồng Tâm, ông Trường đã bị cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam và khám xét các giấy tờ, tài liệu trong phòng làm việc của ông Trường.

Theo cơ quan điều tra, trong nhiệm kỳ 2005 – 2010, với vai trò là Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, ông Trường đã cùng một số cán bộ và doanh nghiệp đã có sai phạm trong việc lập dự án trang trại tại UBND phường Đồng Tâm để từ đó thu hồi 25,51ha đất ở phường Đồng Tâm, thuộc thành phố Vĩnh Yên để kinh doanh bất động sản.

Sau khi phát hiện sai phạm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định thu hồi 25,1 ha đất thuộc dự án trên để giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc sở Tài nguyên môi trường quản lý theo quy định, tạm giao cho phường Đồng Tâm và thành phố Vĩnh Yên quản lý diện tích đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất.

Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng liên quan.

Quang Tùng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn