Vinh danh những người làm báo

Thời sựThứ Ba, 22/06/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) – 130 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được vinh danh tại lễ trao giải Giải Báo chí quốc gia lần thứ IV tổ chức tối qua, 21/6 tại Hà Nội.

(VTC News) - 130 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất đã được vinh danh tại lễ trao giải Giải Báo chí Quốc gia lần thứ IV tổ chức vào ngày 21/06 tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, các lãnh đạo cao cấp trong Đảng và Nhà nước cùng hàng trăm nhà báo trên khắp cả nước.

Các đại biểu nhất trí với quan điểm: Nước ta đang ở trong thời điểm có nhiều loại hình báo chí với số lượng và chất lượng cao nhất từ trước tới nay, cùng với phương tiện thông tin hiện đại và đội ngũ hùng hậu, nhà báo sẽ tiếp tục góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển Tổ quốc.

Nhà báo lão thành Hồng Hà: "Làm báo là một nghề hấp dẫn nhưng vất vả và nhiều khi nguy hiểm"


Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đề nghị báo chí sắp tới tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó, đồng thời lưu ý, nhấn mạnh tới những vấn đề sau: “Tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh sinh động những vấn đề thực tiễn cuộc sống, phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, gương “người tốt, việc tốt”, những điển hình tiên tiến, đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; đấu tranh chống những quan điểm sai trái, làm thất bại chiến lược diễn biến hòa bình, âm mưu bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; góp phần tích cực xây dựng và phát triển nền văn hóa VN tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng trao thưởng cho giải A của Giải Báo chí toàn quốc lần thứ IV.


“Làm báo là một nghề hấp dẫn nhưng vất vả và nhiều khi nguy hiểm”, nhà báo Hồng Hà, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân nhận định. “Nhà báo cần có phẩm chất chính trị, tinh thần dũng cảm, tấm lòng trong sáng…  hết lòng phục vụ tổ quốc và nhân dân”. Người làm báo cần học hỏi theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta và cũng là một nhà báo xuất sắc trong làng báo VN và quốc tế.

Giải thưởng cao nhất là giải A đã được trao cho tác phẩm: “Trạm cân Dầu Giây - lợi bất cập hại” của nhóm phóng viên Hội nhà báo Đồng Nai là Thế Hiển và Hoàng Anh. Ngoài ra còn có 19 giải B, 54 giải C và 56 giải Khuyến khích.

Vinh dự góp mặt trong lễ trao giải, nhóm tác giả Nguyễn Thu Hiền và Nguyễn Việt Dũng của Báo điện tử VTC News cũng đã được nhận giải khuyến khích cho loạt bài: “Sữa Vivinal GOS của cô gái Hà Lan gây dị ứng, phải thu hồi” đăng trên chuyên trang Bảo vệ Người tiêu dùng. Bảo vệ Người tiêu dùng là chuyên trang nội dung mà VTC News xác định là mục tiêu hướng tới, thế mạnh của mình.

Phóng viên Thu Hiền của VTC News cũng vinh dự được nhận giải thưởng của Giải Báo chí Quốc gia.


Thời điểm VTC News khởi đăng loạt bài về sữa Cô gái Hà Lan nói trên, chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng mới ra đời được chừng nửa năm. Do đó, được vinh dự nhận giải thưởng có thể xem là những thành quả bước đầu, là động lực để các phóng viên trẻ tuổi và nhiệt huyết của VTC News tiếp tục phục vụ bạn đọc tốt hơn nữa, trong bối cảnh mà VTC News xác định vấn đề quyền lợi của người tiêu dùng cũng như uy tín của các doanh nghiệp ngày càng được coi trọng.


Thu Hiền cho biết: “Tôi rất vui vì thành quả của tôi, của Việt Dũng và của VTC News đã được ghi nhận. Tôi tin rằng những phóng viên của VTC News với sự nhiệt tình, dũng cảm và sắc sảo trong tác nghiệp sẽ tiếp tục cống hiến cho bạn đọc những tin bài hấp dẫn mang đầy Hơi thở của cuộc sống”.

Dưới đây VTC News gửi đến độc giả một số hình ảnh khác tại lễ trao giải:

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chăm chú lắng nghe tâm tư nguyện vọng của những người làm báo.

Hàng trăm Nhà báo từ khắp nơi đã tham dự lễ trao giải xúc động này.
Các phóng viên tác nghiệp ngay tại buổi lễ vinh danh nghề của chính mình.
Những nhóm tác giả đoạt giải B.
Vinh quang Ngày Nhà báo Việt Nam


Bài, ảnh:Cường Cao
Bình luận
vtcnews.vn