Vinh danh những bài hát hay về nông nghiệp VN

Thời sựThứ Năm, 15/07/2010 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức buổi họp báo về kết quả bình chọn bài hát hay nhằm vinh danh các tác giả.

(VTC News) - Ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức buổi họp báo về kết quả bình chọn bài hát hay nhằm vinh danh các tác giả có ca khúc đã từng đồng hành, động viên nông dân và ngành nông nghiệp. Qua đó dấy lên đợt sáng tác ca khúc mới về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

 

Qua 4 tháng triển khai thực hiện từ tháng 8 đến hết tháng 11 năm 2009, kết quả Ban tổ chức đã chọn ra 20 ca khúc tiêu biểu, có số phiếu bình chọn cao nhất của 14 tác giả để tôn vinh và tặng thưởng. Đối tượng tham gia bình chọn là cán bộ CNVCLĐ, nông dân… trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn, Nguyễn Thị Xuân Thu tại buổi họp báo. Ảnh: Trường Sơn. 

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn, Nguyễn Thị Xuân Thu cũng mong muốn buổi lễ vinh danh các bài hát hay tạo được tiếng vang trong lòng công chúng, và đó như là lời tri ân của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tới các nhạc sĩ đã có những bài hát hay về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn suốt từ năm 1946 đến nay.

 

Lễ trao giải thưởng các tác giả có ca khúc đề tài nông nghiệp được nhiều người ưa thích và chương trình nghệ thuật “Tình ca đất và nước” sẽ được tổ chức vào ngày 22 tháng 7 năm 2010, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Trường Sơn

Bình luận
vtcnews.vn