Vinaphone: Đổi mới là yếu tố then chốt để thành công

Kinh tếThứ Tư, 19/05/2010 11:40:00 +07:00

Được thành lập ngày 14/6/1997, Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone (thuộc tập đoàn VNPT) là một trong những mạng di động hàng đầu tại Việt Nam.

Được thành lập ngày 14/6/1997, Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone (thuộc tập đoàn VNPT) là một trong những mạng di động hàng đầu tại Việt Nam. Sau gần 13 năm hoạt động đạt nhiều thành tựu to lớn, cũng là quãng thời gian đáng ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các cá nhân, tập thể trong công ty với những thành tích xuất sắc trong những năm gần đây.

Đổi mới – Yếu tố then chốt để thành công

Nhận thấy thương hiệu là yếu tố quan trọng để Vinaphone có diện mạo mới trong mắt khách hàng, năm 2006, Công ty là đổi tên viết tắt GPC thành Vinaphone và khẳng định định hướng kinh doanh của công ty trong giai đoạn mới. Công ty đã công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới một cách chuyên nghiệp và hiện đại, khẳng định quyết tâm xây dựng Vinaphone thành mạng di động hàng đầu Việt

Nam
và hướng đến hợp tác và hội nhập quốc tế. 

 
Để khách hàng nhận biết được nhanh chóng về các sản phẩm và dịch vụ của Vinaphone, Công ty đã không ngừng nỗ lực tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Đến tháng 06/2008, mẫu biểu tượng mới của Vinaphone đã ra đời. Hình ảnh các giọt nước đang lan tỏa thể hiện khát vọng vươn xa, hướng về tương lai. Đây cũng là định hướng thương hiệu của Vinaphone được sử dụng làm khẩu hiệu của Công ty: “Không ngừng vươn xa”. 

Công tác đầu tư phát triển, hiện đại hóa mạng lưới được toàn xã hội ghi nhận cùng bước ngoặt lịch sử là khai trương mạng 3G. Mạng lưới Vinaphone 3G đã sẵn sàng đón nhận 3 triệu thuê bao 3G ngay trong năm 2009. Sự kiện 3G của Vinaphone được báo giới và khách hàng công nhận là sự kiện nổi bật nhất trong lĩnh vực CNTT năm 2009 tại Việt

Nam

Năm 2009 được đánh giá là năm chuyển mình mạnh mẽ của Vinaphone khi đạt được 3 giải thưởng danh giá. Tại ICT Award 2009, Bộ đã trao giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ trả sau xuất sắc nhất” và giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất”. Bên cạnh đó, VinaPhone còn giành được giải thưởng “Mạng có dịch vụ 3G tiềm năng nhất” của Vietnam Mobile Award 2009. 

“Thi đua, khen thưởng là động lực thúc đẩy...”  

Mặc dù gặp không ít khó khăn như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng tham gia cung cấp dịch vụ, giá cước viễn thông giảm, đòi hỏi của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ngày càng cao, Vinaphone vẫn phấn đấu hoàn thiện không ngừng, vững vàng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xứng đáng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động hàng đầu Việt Nam.

Trong 5 năm từ 2005-2009, VinaPhone đã phấn đấu hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt

Nam
giao.

Tổng số thuê bao phát triển trong 5 năm (2005-2009) bằng 9,4 lần so với tổng số thuê bao giai đoạn 2000-2004, tốc độ tăng bình quân trong 5 năm (2005-2009) là 1,73 lần;  năm 2009 phát triển thuê bao gần bằng 4 năm 2005-2008 cộng lại, năm 2009 phát triển bằng 9,1 lần so với năm 2005. Số lượng thuê bao hòa mạng mới mạng Vinaphone trung bình khoảng hơn 400.000 thuê bao/tháng. Đặc biệt, chỉ riêng năm 2009 Vinaphone đã phát triển được khoảng 1 triệu thuê bao trả sau, xấp xỉ bằng toàn bộ số thuê bao trả sau phát triển được trong hơn 10 năm qua. Vinaphone hiện có hơn 27 triệu thuê bao thực đang hoạt động.

Mặc dù giá cước Viễn thông liên tục giảm, song tổng doanh thu giai đoạn 2005-2009 bằng 3,1 lần so với giai đoạn 2000-2004. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước từ 1,1 đến 1,7 lần.

Xác định được việc đảm bảo chất lượng và nâng cao năng lực mạng lưới là yếu tố quan trọng để giữ khách hàng, Vinaphone luôn chú trọng đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực và chất lượng mạng lưới nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong mọi tình huống.

Tính đến cuối năm 2009, mạng Vinaphone có quy mô tổng th: 38 MSC (trong đó 30 tổng đài 2G và 08 tổng đài 3G); 222 BSC; 13.031 trạm BTS. Năm 2009 quy mô mạng lưới của VinaPhone đã được đầu tư phát triển tăng gần gấp đôi so với năm 2008. Mạng đã lắp đặt hơn 5.000 trạm BTS 3G, số lượng trạm này đ bổ sung dung lượng lớn cho mạng 2G, có thể đáp ứng được 200%-300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của Vinaphone được các chuyên gia đánh giá cú dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 20 – 30 triệu SMS/giờ.

Vinaphonehiện là mạng đã phủ sóng toàn quốc, tất cả các thành phố, thị xã, 100% các huyện l, các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc như Xí Mần, Mù Căng Chải, Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Phú Quốc, Côn Đảo, Đất Mũi…, các khu công nghiệp, du lịch, dịch vụ, các khu vực liên quan đến an ninh quốc phòng… trong cả nước. Hiện tại, mạng có vùng phủ sóng rộng nhất tại Việt Nam, là mạng điện thoại di động tiên phong phổ cập thông tin di động đến khu vực vùng sâu, vùng xa, đóng góp tích cực cho công tác phòng chống thiên tai như bão lụt, cháy rừng…

Hệ thống chăm sóc khách hàng của Vinaphonekhông ngừng cải tiến và hoạt động có hiệu quả với phương châm “Vinaphone là của các bạn”.  Công tác chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 18001091 ngày càng được cải thiện và hoạt động có hiệu quả. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Vinaphone đã đầu tư hệ thống thiết bị IP Contact Centre cho toàn bộ 03 đài khai thác khu vực để kiểm soát lưu lượng 18001091 toàn mạng. Công ty cũng tổ chức lại hệ thống trả lời khách hàng tự động để đảm bảo lưu thoát lưu lượng trên 80% cuộc gọi vào 18001091 theo đúng tiêu chuẩn của Bộ đề ra. Chất lượng giải đáp hỗ trợ chăm sóc khách hàng đã được nâng cao rõ rệt với tỷ lệ cuộc gọi giải đáp thành công năm 2009 đạt 98,82%.

Theo xahoithongtin.com.vn

Bình luận
vtcnews.vn