VinaPhone đảm bảo thông tin thông suốt trong giải U19 Đông Nam Á 2014

Kinh tếChủ Nhật, 14/09/2014 01:23:00 +07:00

(VTC News) - VinaPhone thông báo đã nỗ lực và thành công đảm bảo liên lạc thông suốt cho khách hàng trong toàn bộ giải U19 Đông Nam Á 2014

(VTC News) - VinaPhone thông báo đã nỗ lực và thành công đảm bảo liên lạc thông suốt cho khách hàng trong toàn bộ giải U19 Đông Nam Á 2014, đặc biệt trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật bản tại sân vận động Mỹ Đình.

Đây là kế hoạch đã được chuẩn bị từ đầu tháng 8/2014. Nắm bắt được tình hình lưu lượng sẽ tăng đột biến trong giải U19 Đông Nam Á 2014 diễn ra từ ngày 9/9 - 13/9 với hàng vạn người có mặt cùng lúc tại sân vận động và các khu vực lân cận,

 

VinaPhone đã tiến hành một loạt các biện pháp như tăng cường công suất các thiết bị, trạm thu phát sóng, lắp đặt 2 trạm thu phát sóng 3G trong sân vận động và tăng cường công suất  hàng chục trạm thu phát sóng 3G ở các khu vực lân cận để giúp chia tải cho 2G.


Đặc biệt, VinaPhone còn bổ sung thêm 01 xe lưu động ngay tại sân vận động Mỹ đình để đảm bảo liên lạc trước, trong và sau trận đấu. Các cán bộ kỹ thuật VinaPhone cũng được yêu cầu thay phiên nhau túc trực trong suốt thời gian diễn ra các trận.

 

Nhằm đảm bảo dung lượng mạng, VinaPhone cũng đã mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến đáp ứng 200% dung lượng so với ngày thường cho khu vực xung quanh sân vận động. Hệ thống tổng đài nhắn tin cũng được mở gấp 3 lần so với bình thường nhằm đảm bảo không có trường hợp nghẽn tin.

 

Trước đó, VinaPhone cũng đã khuyến nghị khách hàng khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh nghẽn cục bộ. Hạn chế sử dụng 3G trong sân, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp nên di chuyển ra phía ngoài sân để giảm tải cho 2 trạm trong sân. 

 

Đại diện VinaPhone chia sẻ: "Các bạn U19 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ thể thao nước nhà. Với nỗ lực của mình, VinaPhone mong muốn được đóng góp một phần cho sự thành công chung của Giải U19 Đông Nam Á 2014 được tổ chức tại Việt Nam".


Thu Hồng

Bình luận
vtcnews.vn