VinaPhone đảm bảo liên lạc, chia sẻ khó khăn bão lũ

(VTC News) - Với sự chủ động dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VinaPhone đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên mạng lưới, hỗ trợ tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai của Trung ương cũng như địa phương, đồng thời trực tiếp chăm sóc khách hàng VinaPhone trong cơn bão số 10 vừa qua.

Ngay khi có thông tin về bão, VinaPhone đặc biệt là Trung tâm VinaPhone 3 đã nhận định tình hình đây là cơn bão lớn và trải dài trên nhiều tỉnh nên công tác ứng cứu là cấp bách và cần thiết. Trung tâm đã bố trí lực lượng kỹ thuật ứng cứu trực tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Toàn bộ Ban phòng Chống lụt bão và 20 nhân sự ứng cứu trực tại Trung tâm Đà Nẵng với máy nổ và các thiết bị vật tư phục vụ ứng cứu thông tin. Ngoài ra 15 xe ứng cứu và xe phát sóng lưu động đầy đủ xăng dầu luôn túc trực.
Khi cơn bão vào đất liền, Ông Nguyễn Hữu Thường Giám đốc Trung tâm VinaPhone 3 cùng các chuyên gia, kỹ thuật, công nhân cột cao trên 11 xe ôtô xuất phát lúc 9 giờ tối đến 3 giờ sáng đã có mặt tại Quảng Bình và công tác ứng cứu của đoàn cũng triển khai cùng với lực lượng tại chỗ ngay từ thời điểm đó. Bên cạnh đó VinaPhone cũng đã huy động người và máy nổ của các Viễn thông lân cận để ứng cứu cho Quảng Bình, sáng ngày 01/10 Viễn thông Đà nẵng và Huế đã chở đến Quảng bình 13 máy nổ, Trung tâm cũng đã tăng cường thêm 25 máy nỗ cùng với số lượng máy nổ hiện có tại các trạm là 170 máy, với số lượng máy nổ như trên công tác ứng cứu về máy nổ gần như đáp ứng 100% các trạm điều có máy để ứng cứu. Ngay trong đêm 1/10 Trung tâm VinaPhone 1 đã cử 12 xe và người tới hỗ trợ ứng cứu cho Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung.
Trạm BTS bị đổ do gió bão 

Trạm BTS bị đổ do gió bão 


Tính đến nay tổng số trạm phát sóng tại miền Trung là gần 6.000 trạm phát sóng 2G và 3G, tổng số bị thiệt hại là 31 trạm, riêng tại Quảng Bình 25 trạm bị đổ, Quảng Trị thiệt hại 02 trạm, 4 trạm bị nghiêng đang được khắc phục.
Sau bão do tình hình mất điện trên diện rộng nên hầu hết các mạng điều mất liên lạc nhưng đối với VinaPhone vẫn đảm bảo thông tin nhờ máy nổ hiện có tại chỗ, trung tâm VinaPhone 3 cũng đã điều động thêm gần 25 máy nỗ để ứng cứu cho Quảng Bình và toàn bộ lực lượng kỹ thuật của VinaPhone đã có mặt tại Quảng Bình ngay trong đêm, để khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó Trung tâm VinaPhone 3 cũng đã cử 5 đoàn bán hàng và chăm sóc khách hàng có mặt tại Quảng Bình vào chiều ngày 01/10 để phục vụ công tác bán và chăm sóc khách hàng tại địa phương với đầy đủ sim, thẻ và máy điện thoại. Ngoài ra Trung tâm cũng cũng đang vận chuyển áo phông, dù đi mưa, áo mưa để tăng cường công tác bán, hỗ trợ và chăm sóc bà con vùng bão lũ.
Nhã Phương
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới