Vinamilk phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tếThứ Hai, 23/07/2012 02:27:00 +07:00

(VTC News) - Vinamilk vừa tổ chức hội nghị phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách tiêu dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Khánh Hoà.

(VTC News) - Ngày 20/7/2012, tại Cam Ranh (Khánh Hoà), Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hoà (Hội BVQLNTD Khánh Hoà) đã phối hợp tổ chức buổi Hội nghị phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách tiêu dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Khánh Hoà.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan ban ngành, và hơn 500 người tiêu dùng đại diện cho người tiêu dùng tại TP.Cam Ranh, Khánh Hoà.

 Đông đảo người tiêu dùng đến tham gia Hội nghị Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng tại TP.Cam Ranh, Khánh Hoà do Vinamilk phối hợp với Hội BVNTD Khánh Hoà tổ chức 

Bà Nguyễn Thị Trang, Phó Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Bên cạnh các sản phẩm khác xuất hiện trên thị trường, theo khảo sát của Hội, tại Khánh Hoà các sản phẩm sữa của Vinamilk, đặc biệt sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng rất tin cậy và sử dụng nhiều.

Tuy nhiên, hiện người tiêu dùng, nhất là những bà mẹ trẻ vẫn chưa hiểu được hết các sản phẩm, công dụng sản phẩm, cũng như cách bảo quản sản phẩm…

Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, ngoài Vinamilk, sẽ còn nhiều doanh nghiệp khác quan tâm nhiều hơn đến người tiêu dùng, phối hợp với chúng tôi tổ chức những Hội nghị như thế này, để người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp với nhà sản xuất, tìm hiểu về sản phẩm”.
 
Hội BVQLNTD tỉnh Khánh Hoà được thành lập vào năm 1999, là một trong tỉnh thành trên cả nước có Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sớm nhất. Trong gần 15 năm hoạt động, Hội BVNTD Khánh Hoà đã củng cố được niềm tin, tạo dựng được thương hiệu và là chỗ dựa tin cậy của người dân trong quá trình tiếp nhận thông tin phản ánh trái chiều của người dân khi tiêu dùng các sản phẩm trên thị trường tỉnh.

Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền luật bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh, tiếp nhận và bênh vực giải quyết nhiều khiếu nại của người dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ các quyền lợi hợp đồng giữa doanh nghiêp và người tiêu dùng, hỗ trợ bênh vực quyền lợi người tiêu dùng…

Ngoài việc tư vấn trong lĩnh vực BVQLNTD, tại hội thảo, Tiến sỹ-Bác sỹ-Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Cam Ranh (Khánh Hoà) hiểu rõ hơn về “Probiotics trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe”.

Tiến sỹ-Bác sỹ-Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Cam Ranh (Khánh Hoà) hiểu rõ hơn về chất “Probiotics trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe” 

Probiotics là tên gọi chung của nhóm vi khuẩn có lợi tồn tại trong đường ruột con người. Probiotics được chứng minh lâm sàng có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và giúp chống lại rất nhiều bệnh tật phát sinh từ bên trong. Không chỉ giúp áp đảo các chủng vi khuẩn gây bệnh, Probiotics còn giúp giảm cholesterol trong máu, chống táo bón, giảm thiểu dị ứng do ngộ độc thức ăn và giúp ngăn ngừa khả năng ung thư ruột….

Mỗi ngày, với việc ăn từ 2 hộp sữa chua có chứa lợi khuẩn Probiotics, chúng ta không những đã cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như: đạm, béo, vitamin D, Canxi, các vitamin nhóm B... mà còn chủ động nâng cao miễn dịch cho cơ thể một cách tự nhiên và an toàn, giảm nguy cơ nhiễm một số mầm bệnh phổ biến.

Cũng tại hội nghị, Ông Phạm Lê Thái – Quản lý Nhãn hiệu cấp cao, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk còn mang đến cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa các thông tin về sản phẩm sữa chua ăn của Vinamilk, sản phẩm sữa chua mới ProBeauty, cách bảo quản sản phẩm sữa chua ăn Vinamilk và những công dụng, lợi ích thiết thực khi sử dụng sữa chua ăn Vinamilk.

Anh Phạm Lê Thái – Quản lý Nhãn hiệu cấp cao, Cty CP sữa Việt Nam Vinamilk tư vấn cho người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm
sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk được lên men tự nhiên bằng những chủng men chọn lọc nhất, giúp có được hương vị thơm ngon thuần khiết. Quá trình lên men kéo dài ở những nhiệt độ khác nhau tùy theo từng loại sản phẩm, giúp những tinh hoa như mùi thơm đặc trưng của sữa chua, vị chua ngọt dịu dàng và số lượng vi khuẩn có lợi được tích tụ dần trong sự hòa hợp đặc biệt với trạng thái sữa chua mềm, đặc, mịn.

Sữa chua Vinamilk nói riêng và các sản phẩm của Vinamilk nói chung tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản vì đối với Vinamilk: sức khỏe của khách hàng luôn được đặt ở tầm quan trọng hàng đầu. Để làm được điều đó, Vinamilk luôn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất như công nghệ xử lý tiệt trùng, đóng gói vô trùng…

Người tiêu dùng sử dụng thử sản phẩm sữa chua ProBeauty mới của Vinamilk 

Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới bổ sung Probiotics, Collagen, chất xơ cho trẻ em,…mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho người sử dụng, Vinamilk còn đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho Nhà phân phối và các điểm lẻ trên cả nước nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm sữa chua Vinamilk trên thị trường.

 *Thông tin tham khảo thêm:

Đối với những sản phẩm lên men và chứa men sống như sữa chua, bên cạnh việc đảm bảo tối đa vấn đề vi sinh trong sản xuất, Vinamilk rất cần sự hợp tác của quý khách hàng trong việc bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ thích hợp cho đến hết hạn sử dụng.

Cách thức bảo quản sữa chua ăn đúng cách
1/ Luôn luôn bảo quản nghiêm ngặt sản phẩm ở nhiệt độ 6-8 độ C.

2/ Nếu trong 1 thời gian ngắn (một vài giờ) nhiệt độ bảo quản cao hơn 8 độ C (ví dụ: quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng, hoặc khi khách hàng đưa sản phẩm từ siêu thị về nhà…), trạng thái sữa chua có thể lỏng ra. Sau đó nên bảo quản sản phẩm lại ở nhiệt độ 1- 6  độ C, trong vòng 4-8 tiếng, sản phẩm sẽ đặc lại.

3/ Nếu bảo quản ở nhiệt độ cao hơn 8 độ C trong thời gian dài thì chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều (mùi không thơm như ban đầu, vị chua nhiều, trạng thái lỏng, vữa…). Do đó hạn chế tối đa việc giữ sữa chua ở nhiệt độ cao hơn 8 độ C, hạn chế việc lắc, nghiêng hộp sữa vì có thể làm hỏng cấu trúc.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn