Vinamilk nhân rộng niềm vui từ "Sữa học đường"

Giáo dụcThứ Ba, 17/04/2012 03:13:00 +07:00

(VTC News)-Ngày 29/3/2012 vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã chọn trường tiểu học Thắng Nhì, Vũng Tàu để thực hiện chương trình Sữa học đường.

(VTC News) - Nhắc nhở phụ huynh quan tâm hơn đến sức khỏe cho con em mình đồng thời giúp các em ý thức hơn về việc ăn uống để nâng cao thể trạng và có sức khỏe tốt hơn là thông điệp mà chương trình Sữa học đường muốn gửi gắm tới HS trường tiểu học Thắng Nhì, thành phố Bà Rịa Vũng Tàu. 

Với tỷ lệ uống sữa còn khá thấp so với các nước trong khu vực (14 lít/người/năm) và tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam xấp xỉ ở mức 30%, từ năm 2006 đến nay Vinamilk đã bền bỉ phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Giáo Dục – Đào Tạo và Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện chương trình Sữa học đường với mục đích giúp trẻ em, học sinh tại các địa phương, đặc biệt là các địa phương nghèo, được tiếp cận và uống sữa đồng thời giúp các em giảm thiểu được bệnh suy dinh dưỡng.

Sữa học đường – Học từ chơi

Ngày 29-3-2012 vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã chọn trường tiểu học Thắng Nhì, Thành phố Vũng Tàu để thực hiện chương trình Sữa học đường và dành cho các em học sinh tại khu vực Thành phố Bà Rịa Vũng Tàu. 

 

Bên cạnh mục tiêu nâng cao sự hiểu biết về các lợi ích từ việc uống sữa thường xuyên mỗi ngày để việc uống sữa trở thành một thói quen có lợi cho các em học sinh tiểu học, độ tuổi phát triển đang rất cần sự đầu tư chăm sóc về dinh dưỡng, thông qua chương trình sữa học đường, năm nay Công ty Vinamilk còn mang đến cho em học sinh một sân chơi bổ ích thông qua nhiều trò chơi vui nhộn. Điều đáng nói là ngay sau khi khởi động chương trình đã mang lại sự hứng khởi cho tất cả các em học sinh và thầy cô giáo.

Nằm ở Trung tâm thành phố Vũng Tàu nhưng trường Thắng Nhì lại có đến 2/3 học sinh là con em các gia đình nghèo có thu nhập thấp nên phần lớn các em học sinh ở đây đều có thể trạng thấp và còi hơn so với các em học sinh của những ngôi trường lân cận trong khu vực.

Chính vì thế ngay sau khi triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các em học sinh, các thầy cô giáo và các vị phụ huynh. Em Trần Hữu Tiến, học sinh lớp 5/2 của Trường cho biết “Con rất thích chương trình Sữa học đường do Công ty Vinamilk tổ chức vì chương trình cho con uống sữa miễn phí và tham gia nhiều trò chơi vui nhộn. Qua đó, con cũng con hiểu rằng uống sữa sẽ giúp con cao hơn. Con muốn chương trình này được diễn ra mỗi tuần một lần”.

Nhắc nhở phụ huynh quan tâm hơn đến sức khỏe cho con em mình đồng thời giúp các em ý thức hơn về việc ăn uống để nâng cao thể trạng và có sức khỏe tốt hơn là thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm.

Chính vì thế, sau khi tham gia chương trình em Nguyễn Quốc Lợi học sinh lớp 5/3 của trường thật thà cho biết “Nhà con có 4 anh em, con là anh thứ 2 nên mẹ ít mua sữa cho con uống lắm nên dần dần con cũng ít uống sữa lắm và con ngán sữa.

Nhưng qua chương trình Sữa học đường do Công ty Vinamilk thì con mới biết rằng ở tuổi  con, con cần phải uống ít nhất là từ 2 đến 3 hộp sữa mỗi ngày mới cao lớn được nên từ nay con sẽ nói mẹ mua sữa cho con và ráng uống để cao lớn bằng bạn bè. Con thích chương trình này vì chương trình đã mang lại cho tụi con nhiều tiết mục văn nghệ rất vui và nhiều quà nữa!”. 

Không chỉ có cái em thiếu nhi hồ hởi hưởng ứng chương trình mà các giáo viên cũng cho rằng đây là một chương trình bổ ích cần được tổ chức thường xuyên và nhân rộng. Cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên dạy môn thủ công và thể dục của nhà trường cho biết “Tôi thấy chương trình được tổ chức rất chu đáo.

Từng trò chơi trong chương trình đều ý nghĩa và mang tính giáo dục cao. Ngay cả các món quà tặng như tập tô màu, tập viết cũng được Vinamilk chuẩn bị rất kỹ và in nhiều tranh rất ngộ nghĩnh gây tạo cho các em sự thích thú nhưng vẫn nhẹ nhàng khéo léo lồng ghép các mẫu câu chuyện hướng dẫn các em cách chăm sóc sức khỏe cá nhân và bảo vệ môi trường. Có thể nói, thầy trò chúng tôi đều rất xúc động với những gì mà chương trình đã mang đến. Cám ơn Vinamilk đã mang chương trình này đến cho trường chúng tôi!”  

Niềm vui nhân rộng

Bên cạnh chương trình Sữa học đường, trong năm 2012, Vinamilk sẽ tiếp tục thực hiện chương trình vui chơi tại trường học với quy mô 100 trường thuộc 10 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ ngày 19/3/2012 và kết thúc vào ngày 24/4/2012.

Trong đó có 10 trường mầm non, tiểu học tại Vũng Tàu và và 90 ngôi trường khác tại Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh và Hải Phòng. Chương trình sẽ tiếp cận với khoảng 95.000 em học sinh mầm non và tiểu học, đem đến cho các em những cơ hội thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của mình thông qua cuộc thi vẽ tranh cấp trường và cấp tỉnh.

Bên cạnh việc được uống sữa miễn phí, các bé còn được chơi những trò chơi bổ ích trên lớp như “Chú bò đâu rồi”, “Thêm, bớt vật gì” và giao lưu với chú bò Vinamilk thông qua các hoạt động vui nhộn diễn ra dưới sân trường như diễn kịch, tập hát cùng Vinamilk…

 

Với các họat động này, Vinamilk hy vọng sẽ truyền tải được đến các bậc phụ huynh và các em học sinh – thế hệ trẻ Việt Nam lợi ích có được một cơ thể cao khỏe, thị lực tốt từ việc kiên trì uống sữa thường xuyên mỗi ngày, cùng với việc rèn luyện thể chất và sinh hoạt hợp lý.

“Mắt sáng, dáng cao”
sẽ góp phần giúp giảm gánh nặng chi phí cho y tế, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ, nâng cao kết quả học tập và tạo nên một nền tảng vững chắc để các em phát triển tốt, thành công trong tương lai.

Được biết, trong năm 2011 vừa qua Vinamilk đã thực hiện chương trình vui chơi tại trường học cho hơn 160.000 em học sinh của 124 trường tiểu học và mầm non tại 4 thành phố trên cả nước là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng. Chương trình đã được đánh giá cao vì đem lại cho các em những giây phút vui chơi “thật đã”, giúp các em thư giãn, giải trí một cách lành mạnh, bổ ích trước khi kết thúc năm học.

Cùng với chương trình Sữa học đườngQuỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình vui chơi tại trường học là những hoạt động xuyên suốt, mang tính chiến lược của Vinamilk nhằm thực hiện sứ mệnh “Vươn Cao Việt Nam” của mình – nâng cao tầm vóc của các thế hệ người Việt về thể chất và cả trí tuệ.

Hy vọng trong những năm tiếp theo, chương trình sẽ mở rộng được quy mô đến các tỉnh thành khác là những vùng nông thôn, tạo điều kiện cho các em ở đây được uống sữa và bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho độ tuổi học đường.

D.D


Bình luận
vtcnews.vn