Vinamilk chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng lũ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 20/09/2017 08:22:00 +07:00

Kết hợp với chuyến thăm Long An nhân dịp kỷ niệm 50 năm tỉnh được phong tặng danh hiệu "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" (17/9/1967 – 17/9/2017) và đón nhận huân chương độc lập hạng nhất lần thứ 2, gần đây, Chủ tịch quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có buổi đến thăm nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.

Trong buổi làm việc, Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk đã báo cáo với Chủ tịch quốc hội về kết quả hoạt động kinh doanh 8 tháng đầu năm và định hướng chiến lược 5 năm của Vinamilk trong giai đoạn 2017 – 20120. Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh giá cao sự phát triển của Vinamilk trong hơn 40 năm qua, ấn tượng với quy mô và mức độ hiện đại của  nhà máy – 1 trong 3 nhà máy sữa hiện đại nhất thế giới. Đây không chỉ là niềm tự hào của chỉ riêng Vinamilk mà còn là niềm tự hào chung của người dân Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển bền vững theo chiến lược kinh doanh của mình.

Hình 2

 Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy Sữa nước Việt Nam

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, thời gian qua có những quy định quản lý của cơ quan nhà nước dẫn tới khó khăn trong phát triển của các doanh nghiệp cụ thể. Quốc hội đã và sẽ có những điều chỉnh đối với các quy định pháp luật không phù hợp để tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam phát triển lành mạnh trong thời gian tới. 

Hình 3 3

Chủ tịch Quốc Hội và lãnh đạo tỉnh Bình Dương làm việc với lãnh đạo Công ty Vinamilk 

Thông qua chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội, Vinamilk đã ủng hộ 160.000 hộp sữa với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho trẻ em 3 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An - những nơi chịu thiệt hại lớn trong đợt lũ vừa qua với mong muốn được chia sẻ khó khăn và giúp trẻ em nơi đây có điều kiện phục hồi thể chất sau đợt thiên tai.

Hình 4 4

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc 

6 tháng đầu năm nay, doanh số và lợi nhuận của Vinamilk tăng lần lượt là gần 12% và 17%. Dự kiến doanh số năm nay khoảng 51.000 tỷ đồng, lợi nhuận 12.000 tỷ đồng và nộp ngân sách khoảng 4.200 tỷ đồng. Vinamilk hiện đang là 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu (theo KPMG 2016).

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn