Villas-Boas và kế hoạch 80 triệu bảng của Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2011 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn chưa chính thức đặt chân xuống Stamford Bridge nhưng Villas-Boas đã sớm trù tính kế hoạch mua sắm cho Chelsea mùa hè này


(VTC News) - Vẫn chưa chính thức đặt chân xuống Stamford Bridge nhưng Villas-Boas đã sớm trù tính kế hoạch mua sắm cho Chelsea mùa hè này.

Gần 1 tháng kể từ ngày Carlo Ancelotti rời London, Chelsea vẫn chẳng thể mang về Stamford Bridge bất cứ một ngôi sao nào mới cả. Họ tranh Modric với MU, giành Alexis Sanchez với Barca, và thậm chí là còn tăm tia cả Kaka và Gareth Bale. Nhưng cho đến thời điểm này, có thể nói rằng mọi kế hoạch của đội bóng áo xanh đều đang lâm vào vào ngõ cụt.

Falcao và Moutinho sẽ theo chân thầy cũ tới Chelsea 

Đơn giản là trong 1 tháng đó, chiếc ghế huấn luyện viên ở phía Tây London vẫn còn bỏ ngỏ và Roman Abramovich cũng chưa sốt ruột đến mức phải tự "thỏa mãn" cho chính mình bằng những bản hợp đồng bom tấn. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác, Villas-Boas đã chính thức chia tay Porto và chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ đến Stamford Bridge bằng những phương hướng cụ thể và chi tiết.

Đầu tiên, "Mourinho đệ nhị" cũng "học tập" thầy, đó là rút ruột 2 ngôi sao của đội bóng cũ và mang họ tới nước Anh. "Người đặc biệt" từng xây dựng nên bộ tứ vệ nổi tiếng với 2 cậu học trò cũ là Paulo Ferreira và Ricardo Carvalho, thì nay hậu duệ của ông cũng đang ấp ủ lối chơi tấn công quyến rũ bằng 2 cái tên đình đám: Radamel Falcao cùng Joao Moutinho.

Giá của bộ đôi này hiện được ước tính không dưới 40 triệu bảng (Falcao: 26 triệu, Moutinho: 14 triệu), nhưng đắt sắt ra miếng. So với những Kaka hay Alexis Sanchez thì rõ ràng 2 trụ cột của Porto giàu tiềm năng và dễ dàng "khai thác" hơn nhiều. Họ đều đang ở độ chín của sự nghiệp (25 tuổi) và với sự dìu dắt của ông thầy cũ, cả hai sẽ dễ dàng hòa nhập cùng lối chơi của đội bóng mới.

Neymar cũng là một phần trong dự án của Villas-Boas 

Cái tên còn lại trong bản kế hoạch 80 triệu bảng là một cái tên cũ: Neymar. Tài năng trẻ này dù luôn ưu tiên Real Madrid là sự lựa chọn số 1 nhưng hiện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chẳng rủng rỉnh gì cho lắm. Họ cần phải "xả hàng" trước rồi mới nghĩ đến chuyện mua, và vì thế cái giá 40 triệu bảng mà Santos hét có lẽ chỉ "phù hợp" với một ông chủ chịu chơi như Abramovich mà thôi.

Ngoài ra, những người cùng Villas-Boas đến Chelsea từ Bồ Đào Nha còn có huấn luyện viên thể lực Jose Mario Rocha và tuyển trạch viên Daniel Sousa. Không những vậy, mức đãi ngộ mà vị thuyền trưởng trẻ được nhận sẽ là 6,2 triệu bảng/năm (chứ không phải 4,4 triệu như một số lời đồn thổi) và ông sẽ được toàn quyền mua sắm những gì mình muốn, miễn là bổ sung đều đều vào phòng truyền thống một vài danh hiệu cuối mùa.

Khi Mourinho đặt chân đến xứ sở sương mù, ông lập tức khuynh đảo thị trường chuyển nhượng với một loạt bản hợp đồng bom tấn với Drogba, Carvalho, Ferreira. Nhưng tổng giá trị của 3 cái tên đó chưa thấm vào đâu so với 3 cái tên mà Villas-Boas vừa trình lên. Từ đó có thể thấy được tham vọng của nhà cầm quân trẻ tuổi nhất giải Ngoại hạng lớn đến mức nào.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn